Sau khi nhận được mức điểm ATAR là 99,05, Aimee Gladigau, 18 tuổi, đến từ Alawoona (Mallee, Nam Úc) trở lại với công việc thường nhật là người lái máy kéo, giúp cha mẹ thu hoạch ở nông trại. Trong kỳ thi lần này, Aimee Gladigau là người đạt mức điểm ATAR cao nhất.

ATAR (Australian Tertiary Admission Ranking) là một thước đo thứ hạng giữa các học sinh trong cùng kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Úc. ATAR được xếp hạng dựa trên kết quả 5 môn học lớp 12 của học sinh với thứ hạng cao nhất là 99,95. Số điểm này sau đó sẽ được gửi tới cho các trường đại học mà học sinh đặt nguyện vọng để xét tuyển.

{keywords}

Aimee Gladigau nhận được tin mình đạt điểm ATAR cao nhất khi đang làm việc tại nông trại.

“Em phải làm ca đêm nên khá buồn ngủ. Vì vậy, khi kết quả được công bố vào lúc 8h30 sáng, em vẫn còn đang ngủ. Một giáo viên tại văn phòng trường đã gọi điện thông báo điểm ATAR của em và em phải mất nửa phút để định hình lại. Thậm chí, em đã phải hỏi lại vài lần xem cô giáo có đọc đúng hay không”, Aimee Gladigau kể lại.

Sau đó, Aimee Gladigau đã đi xe vào thị trấn để chụp lại bảng điểm, rồi trở về tiếp tục ca làm việc của mình.

{keywords}

Sóng điện thoại ở nông trại khá kém, vì thế cha của Aimee Gladigau đã phải chở con gái đến một ngọn đồi cao để nhận được điện thoại chúc mừng của mọi người.

Phụ giúp cha mẹ thu hoạch ở nông trại, Aimee nhận thấy đây là một khoảng thời gian tuyệt vời.

“Mặc dù nông nghiệp không phải là những gì em muốn làm trong tương lai nhưng đây chính là trải nghiệm tuyệt vời giúp em thêm trân quý việc lao động”, cô nói.

Ước mơ của Aimee Gladigau là học về Nghệ thuật Sáng tạo, chuyên ngành Thiết kế Giải trí và Hiệu ứng Hình ảnh tại Trường ĐH Flinders.

“Em muốn xây dựng ý tưởng cho các trò chơi điện tử và phim. Em rất thích thú với việc kể chuyện bằng hình ảnh”, Aimee Gladigau cho hay.

Thời Vũ (Theo ABC)

Học vấn của cô gái gốc Việt 25 tuổi được bầu làm thị trưởng ở Mỹ

Học vấn của cô gái gốc Việt 25 tuổi được bầu làm thị trưởng ở Mỹ

Tân thị trưởng gốc Việt tại California tốt nghiệp trường đại học danh tiếng và hiện đang tiếp tục theo học bậc thạc sỹ tại hệ mở rộng của Đại học Harvard.