Đinh Thị Kim Ngân là thủ khoa khối C toàn quốc với 10 điểm môn Lịch sử, 9,5 điểm môn Ngữ văn và 9,75 điểm môn Địa lý. Điểm xét tuyển tổ hợp khối C của Ngân là 29,25 điểm của thí sinh 

Chỉ vài giờ sau khi nhận được kết quả thi, sáng nay, Kim Ngân là 1 trong 15 học sinh xuất sắc của Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu được kết nạp Đảng.

Ngân từng giành giải Ba học sinh giỏi tỉnh quốc gia môn Địa lý năm lớp 11 và giải Nhì học sinh giỏi quốc gia môn Địa lý năm lớp 12. Với kết quả này, ngay từ năm ngoái Ngân đã nắm chắc một suất tuyển thẳng vào đại học. 

Ngân chia sẻ, sau khi đối chiếu đáp án, em nghĩ mình sẽ được điểm cao 2 ở môn trắc nghiệm là Lịch sử và Địa lý, nhưng không nghĩ sẽ đạt 9,5 điểm môn Ngữ văn và trở thành thủ khoa khối C toàn quốc.

{keywords}
Thủ khoa khối C toàn quốc Đinh Thị Kim Ngân học sinh lớp 12C3 Trường THPT chuyên Phan Bội Châu - Ảnh: Bảo An

“Từ khi vào lớp 10, em không được học lớp chuyên Văn mà chuyển sang lớp chuyên Địa. Lúc đó em cũng khá hụt hẫng, song bố mẹ, thầy cô luôn quan tâm, động viên giúp em vượt qua” – Ngân bộc bạch.

Nói về việc học, Ngân cho hay em cảm thấy mỗi môn học đều có điểm thú vị riêng. Bên cạnh việc dành thời gian tập trung cho môn chuyên, em cố gắng rèn luyện thói quen tự học và học hỏi bạn bè. Với môn Lịch sử, em không chú trọng học thuộc lòng mà thông qua những câu chuyện kể của thầy cô để ghi nhớ lại những sự kiện, mốc lịch sử.

Ngoài thời gian ở trường lớp, em thích đọc sách, các tác phẩm văn học và xem bài giảng trên mạng nhằm tích lũy thêm kiến thức.

{keywords}
Cô giáo chủ nhiệm Lê Thanh Huyền và em Đinh Thị Kim Ngân (trái) trong buổi sáng dự lễ kết nạp Đảng viên mới - Ảnh: Bảo An

Ngân bật mí, những lúc học hành căng thẳng thì em sẽ nghe nhạc, tham gia các hoạt động ngoại khoá hay câu lạc bộ ở trường học.

Trong phần nghị luận thi môn Ngữ văn bàn về sự cống hiến trong cuộc sống, em liên hệ đến những tâm gương y bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch Covid-19. Ngân cho hay, là người trẻ, em nghĩ mình phải có ước mơ, sống cống hiến để phát triển bản thân, giúp đỡ cho gia đình và xã hội.

Ước mơ sau này của Kim Ngân là được làm việc trong bộ phận pháp chế của doanh nghiệp, do đó em chọn đăng ký vào Khoa Luật kinh tế (Trường ĐH Luật Hà Nội).

Cô Lê Thanh Huyền, giáo viên chủ nhiệm lớp 12C3, Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu cho biết, Ngân là một học sinh ngoan, thông minh và giỏi nhiều môn học. Kết quả của Ngân là nhờ sự nỗ lực học tập, kiên trì rèn luyện.

 >>> Mời quý phụ huynh và học sinh tra cứu điểm chuẩn đại học năm 2021

Bảo An

Bảy thí sinh Nghệ An trong top 10 khối C toàn quốc

Bảy thí sinh Nghệ An trong top 10 khối C toàn quốc

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 năm 2021, có 2 thí sinh đạt mức 29,25 điểm tính theo tổ hợp các môn thi của khối C là Văn - Sử - Địa.

Nữ sinh Hà Tĩnh là thủ khoa duy nhất toàn quốc giành 3 điểm 10

Nữ sinh Hà Tĩnh là thủ khoa duy nhất toàn quốc giành 3 điểm 10

Với việc giành được 3 điểm 10 ở kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Võ Thị Kim Anh (học sinh lớp 12 Toán 1 của Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh) không chỉ trở thành thủ khoa khối B mà còn là thủ khoa duy nhất giành 3 điểm 10. 

Hai anh em sinh đôi là thủ khoa và á khoa khối C toàn quốc

Hai anh em sinh đôi là thủ khoa và á khoa khối C toàn quốc

Bùi Quốc Bảo (Khánh Hòa) là 1 trong 2 thí sinh có kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2021 cao nhất toàn quốc tính theo tổ hợp khối C.

Thủ khoa khối A1 toàn quốc không dùng điểm thi để xét tuyển đại học

Thủ khoa khối A1 toàn quốc không dùng điểm thi để xét tuyển đại học

Là thủ khoa khối A1 của cả nước với tổng điểm 29,55, Thân Trọng An (học sinh Trường THPT Lục Nam) còn trở thành thủ khoa khối D của Bắc Giang khi đạt 28,55 điểm ở khối thi này.

Nữ sinh Hà Nội là thủ khoa toàn quốc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021

Nữ sinh Hà Nội là thủ khoa toàn quốc kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 vừa qua, Trần Ngọc Anh - học sinh Trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam đạt 57,45 điểm, là thí sinh có điểm thi cao nhất cả nước.