Học sinh 10 tuổi lập kỷ lục nhờ giải toán siêu nhanh

Nadub Gill (10 tuổi) - học sinh Trường tiểu học Longmoor (Derbyshire, Anh) đã dùng khoảng thời gian cách ly xã hội để ở nhà luyện giải toán qua ứng dụng Times Table Rock Stars.

Đây là một ứng dụng giúp học sinh rèn khả năng giải toán nhanh bằng việc đưa ra các câu hỏi về phép nhân và phép chia. Học sinh sẽ phải giải toán càng nhanh càng tốt để đáp ứng yêu cầu. 

Sau thời gian luyện tập, Nadub Gill đã lập kỷ lục Guinness thế giới với việc giải đúng 196 phép nhân và chia trong một phút, tức trung bình hơn 3 phép tính nhân chia mỗi giây.

“Bạn bè thường gọi cháu là robot. Họ ấn tượng với tốc độ của cháu khi làm toán. Cháu đã sử dụng kỹ thuật gõ 10 ngón. Việc không nhìn vào bàn phím khi gõ sẽ giúp cháu không có thời gian chết”, cậu bé nói.

Nadub Gill đã lập kỷ lục Guinness thế giới với 196 câu/phút, trung bình 0,31 giây/câu.

Học sinh sắp xếp bảng tuần hoàn hóa học nhanh chóng mặt

Natalia Najam (9 tuổi), một học sinh tại Pakistan đã lập kỷ lục Guinness thế giới khi sắp xếp các nguyên tố hóa học trong một bảng tuần hoàn với thời gian chỉ 2 phút 42 giây. 

Trước đó, kỷ lục Guinness thế giới ghi nhận giáo sư kinh tế người Ấn Độ Meenakshi Agarwal đã hoàn thành việc sắp xếp các nguyên tố hóa học của bảng tuần hoàn trong 2 phút 49 giây. Nhưng Natalia Najam đã vượt qua kỷ lục này 7 giây.

Najam cho biết, em hy vọng thành tích của mình sẽ truyền cảm hứng cho những trẻ em khác theo đuổi các ngành nghề về khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học.

Học sinh 14 tuổi nhớ 129 cuốn sách chỉ nhờ vào câu đầu tiên

Trong khi đó, một học sinh 14 tuổi khác ở Anh đã ghi tên vào kỷ lục Guinness thế giới nhờ có khả năng nhớ tên chính xác 129 cuốn sách chỉ sau khi nghe đọc dòng đầu tiên.

Montgomery Monty Lord (học sinh Trường TH St Joseph tại Boston) trước đó đã tự mình thực hiện nghiên cứu về ảnh hưởng của các thiết bị điện lên đồng hồ sinh học của con người.

Thành quả này giúp em giành được một suất học khóa Tâm lý tại Đại học Yale (Mỹ). Trong quá trình theo học tâm lý, Montgomery Monty Lord bị hấp dẫn bởi những bài học liên quan tới trí nhớ của con người.

{keywords}

Montgomery Monty Lord (học sinh Trường TH St Joseph tại Boston)

Từ mùa hè năm 2019, Monty bắt đầu rèn luyện trí nhớ của mình. Em quyết định sẽ đặt ra thử thách cho bản thân sau khi đọc 200 cuốn sách trong 3 tuần.

Trong buổi thử nghiệm, Monty ngồi trong một căn phòng có 5 camera theo dõi. Khi dòng đầu tiên của các cuốn sách được đọc lên ngẫu nhiên, Monty phải nói được tên của cuốn sách ấy.

Cuối cùng, cậu đã đọc được tên 129 cuốn sách thuộc nhiều thể loại như tiểu thuyết, vở kịch, viễn tưởng, khoa học.

Nữ sinh hát 102 ngôn ngữ trong hơn 6 giờ

Suchetha Satish (14 tuổi), học sinh Trường trung học Ấn Độ ở Dubai là một trong 99 bạn trẻ được trao giải thưởng “Thần đồng toàn cầu” vào đầu năm nay. 

Em là người giữ kỷ lục thế giới về khả năng hát nhiều thứ tiếng nhất và buổi hòa nhạc dài nhất do trẻ em biểu diễn. Cụ thể, Suchetha Satish có thể hát liên tục trong hơn 6 giờ 15 phút bằng 102 ngôn ngữ khác nhau.

Các bài hát được em thể hiện qua 26 ngôn ngữ của Ấn Độ, 76 ngoại ngữ với các thứ tiếng phổ biến như Tiếng Trung, Tây Ban Nha, Tiếng Anh, Ả Rập, Bồ Đào Nha cùng những thứ tiếng ít người sử dụng.

Trường Giang (Theo Guinness World Records, Daily Mail, UPI)

Thần đồng 9 tuổi bất ngờ rời đại học giữa chừng khi sắp tốt nghiệp

Thần đồng 9 tuổi bất ngờ rời đại học giữa chừng khi sắp tốt nghiệp

Thần đồng 9 tuổi Laurent Simons - cậu bé từng được biết tới là người trẻ nhất trên thế giới sắp tốt nghiệp đại học - đã quyết định chấm dứt việc học tại ĐH Công nghệ Eindhoven của Hà Lan.