- Ngay sau khi câu hỏi về các phép toán được đưa ra, những thần đồng Việt dưới đây có thể đưa ra câu trả lời chính xác ngay sau đó mà không cần thời gian suy nghĩ, được ví nhanh như máy tính.

Gần đây nhất, sự chú ý đang được hướng đến cậu bé 6 tuổi Đỗ Trọng Tùng Quân với khả năng tính nhẩm nhanh thể hiện ở chương trình Biệt tài tí hon.

Không chỉ các giám khảo mà các khán giả thực sự trầm trồ, thán phục với khả năng của cậu bé 6 tuổi này. Trả lời đúng ở các phép tính với số nhỏ, Tùng Quân khiến mọi người đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi xuất sắc đọc ngay kết quả của các phép toán gồm các số lớn nhiều chữ số. Thậm chí là các phép toán với các số có đến 5 chữ số.

Trong danh sách này không thể không nhắc đến Phan Đăng Nhật Minh cậu bé được gắn cho biệt danh Cậu bé google khi có khả năng đưa ra câu trả lời chính xác ngay sau câu hỏi ở nhiều lĩnh vực mà không cần thời gian suy nghĩ. Phan Đăng Nhật Minh (sinh năm 2000) còn được biết đến là thần đồng khi 18 tháng tuổi đã biết đọc, biết tính.

Nhật Minh gây ấn tượng với khán giả bằng cách suy luận nhanh, trả lời siêu tốc và đặc biệt khiến người xem phải trầm trồ ở khả năng tính toán, tính nhẩm. Hiện, em là thí sinh đầu tiên lọt vào trận chung kết năm chương trình Đường lên đỉnh Olympia 2017.

Dưới đây là clip ghi lại màn hỏi – đáp tại vòng casting cuộc thi Chinh phục diễn ra năm 2014 khi Nhật Minh học lớp 8:

Trước đó, năm 2013, cộng đồng mạng cũng từng lan truyền clip về một “thần đồng tính nhẩm”. Trong khi người thầy vừa đọc các con số vừa bấm máy tính kiểm tra thì cậu bé này có thể tính nhẩm, đưa ra kết quả chỉ trong không quá 3 giây. Tuy nhiên, thông tin lúc đó không nói rõ nguồn gốc của cậu bé này và nhiều người vẫn tỏ ra ngoài nghi về tài năng của cậu bé.

Thanh Hùng