Vừa đo xong thân nhiệt cho hơn 100 em nhỏ lớp 6 (diện F1) đang cách ly tại Trường THCS Sao Đỏ, TP Chí Linh, Hải Dương, Phạm Văn Hoàng (SN 1999, quê Bắc Ninh, sinh viên năm 4 Trường ĐH Kỹ thuật Y tế Hải Dương) lại ngồi tại bàn trực soát lại danh sách người cách ly.

{keywords}
 Đo thân nhiệt cho các học sinh trong khu cách ly Trường THCS Sao Đỏ

Hoàng kể, khi đang tham gia kỳ thực tế tốt nghiệp trên Hà Nội, nhận được lời kêu gọi từ phía nhà trường huy động sinh viên tiếp ứng lực lượng y tế đang thiếu trên địa bàn Hải Dương, em không cần nghĩ ngợi mà đăng ký ngay.

Chàng sinh viên lập từ lên xe về Hải Dương mà quên không báo cho gia đình. Tại trường, Hoàng được tập huấn, làm thủ tục xét nghiệm Covid-19 trước khi lên đường.

"Lúc đầu đi vào TP Chí Linh, nơi tâm dịch Covid-19 bùng phát, em rất lo lắng, sau khi gia đình biết đã động viên làm đòn bẩy tinh thần nên em rất vững tin và tự hào khi mình là một phần nhỏ trong đội ngũ y tế phòng chống dịch bệnh", Hoàng tâm sự.

{keywords}
Gọi điện cho bố, mẹ trong đêm muộn

May mắn hơn Hoàng khi còn được về nhà 1 ngày, sinh viên Nguyễn Thị Vân Anh (quê huyện Thanh Hà, Hải Dương, sinh viên năm 4 trường ĐH Kỹ thuật Y tế Hải Dương) đã từng bị gia đình khuyên can khi quyết định tới tâm dịch Chí Linh tham gia phòng chống dịch.

Vân Anh bộc bạch, sau khi về tới nhà, trong bữa cơm em nói muốn đăng ký vào đoàn sinh viên tình nguyện tới TP Chí Linh, nghe xong ai cũng hốt hoảng và không đồng ý, riêng chỉ có bố trầm tư rồi vỗ vai động viên "tuổi trẻ, nên thế con à".

"Đây là quê hương em, những lúc này mình cũng cần có 1 phần trách nhiệm để chung tay mọi người chống dịch. Bố em làm bên Đoàn nên thấu hiểu được tinh thần đoàn kết, trách nhiệm hơn hết từ mỗi cá nhân, đơn cử là con gái mình", Vân Anh chia sẻ.

{keywords}
 Nhóm bạn thân tới Chí Linh chống dịch xuyên Tết

Trong nhóm bạn thân còn có hai sinh viên Phạm Thị Thanh và Vũ Thị Nguyệt Hà (cùng quê Thái Bình) cũng túc trực tại khu cách ly Trường THCS Sao Đỏ.

Hai bạn cho biết, đây là cái Tết rất đặc biệt khi lần đầu xa nhà và tại thời điểm dịch Covid-19 bùng phát.

"Lúc đến đây, chúng em có cảm giác bâng khuâng và sợ bố mẹ buồn nhưng nhìn các cháu lớp 6 cũng đang phải cách ly thì lại thấy thương vô cùng. Ở đây, được các cô chú bên y tế quan tâm hết mực khiến chúng em cảm thấy an ủi phần nào, đây sẽ là cái Tết đặc biệt và đáng nhớ nhất của em", Hà và Thanh nói.

{keywords}
Chuẩn bị bữa trưa 

Tại khu cách ly Trường THCS Sao Đỏ hiện tại có 115 học sinh lớp 6 và 45 giáo viên, nhân viên đang thực hiện cách ly y tế theo dạng F1. Nhóm 4 bạn sinh viên tới đây có nhiệm vụ nhận và phân phát đồ ăn cho trường hợp cách ly, đo thân nhiệt toàn bộ mọi người 2 lần/ngày. Ngoài ra còn hỗ trợ đội ngũ y tế rà soát danh sách, hướng dẫn những người trong khu cách ly giữ khoảng cách.

Phạm Công

Những sinh viên 'căng mình' truy vết F0 ở Hải Dương

Những sinh viên 'căng mình' truy vết F0 ở Hải Dương

Lấy mẫu xét nghiệm, thu quần áo bẩn, rác thải của bệnh nhân Covid-19... những sinh viên Trường ĐH Kỹ thuật Y tế Hải Dương, đang căng mình cùng đội ngũ y bác sĩ chống dịch.

Nam sinh sáng tác bản Rap cổ vũ bạn bè khi trường học bị phong tỏa

Nam sinh sáng tác bản Rap cổ vũ bạn bè khi trường học bị phong tỏa

Viên Thế Hưng, chàng sinh viên năm thứ 4, ngành An toàn thông tin của Trường ĐH FPT đã sáng tác một bản rap chỉ trong 2 tiếng để động viên tinh thần bạn bè khi trường học bị phong tỏa.

Những sinh viên lên biên cương chống dịch

Những sinh viên lên biên cương chống dịch

Dịp Tết Tân Sửu này, trong số các học viên của Học viện Biên phòng được tăng cường về các đồn biên phòng khu vực miền núi phía Bắc có những chàng trai đến từ miền Trung, miền Tây Nam Bộ.