Trên đường đi học về, Tùng Lâm nhặt được 30 triệu đồng. Thấy số tiền lớn nên em đứng ở lề đường chờ người đánh rơi quay lại và trả tiền cho họ.

Nữ sinh gặp nạn, bốc cháy như đuốc tại lễ hội Halloween

Nữ sinh duy nhất được nam sinh cả lớp tặng quà ngày 20/10

Khen thưởng nam sinh lớp 6 trả lại cây vàng

Ông Bùi Vĩnh Giang, Hiệu trưởng Trường trung học cơ sở Cẩm Hòa (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) cho biết, nhà trường vừa tuyên dương nữ sinh Trần Thị Tùng Lâm (học sinh lớp 8C) vì có hành động đẹp, trả lại tiền cho người đánh rơi.

{keywords}
 Lãnh đạo trường tặng quà cho nữ sinh nhặt được tiền

Trước đó, vào khoảng 11h trưa ngày 14/11, trên đường đi học về đến thôn Đại Hòa, xã Cẩm Hòa, em Trần Thị Tùng Lâm, học sinh Trường THCS xã Cẩm Hòa nhặt được 1 túi màu đen đánh rơi bên đường.

Dừng xe lại mở ra xem, em Lâm thấy bên trong túi có 30 triệu đồng. Trong phút bối rối, Lâm nhớ lại câu "nhặt được của rơi tìm người trả lại" và em đã cầm số tiền này đứng bên đường chờ người đánh rơi quay trở lại để trả.

Khoảng 1 tiếng sau, ông Nguyễn Tâm Thăng (trú xã Cẩm Hòa) quay trở lại tìm số tiền đã mất. Nhận ra ông Thăng là người cùng thôn nên em Lâm đã trả lại số tiền nói trên.

Xúc động trước nghĩa cử cao đẹp của Lâm, ông Thăng đã quay trở lại ngôi trường em đang theo học để báo tin cho lãnh đạo nhà trường. Đồng thời, ông Thăng gửi lại một ít tiền để cảm ơn nhưng nữ sinh này không nhận.

Theo ông Bùi Vĩnh Giang, Hiệu trưởng nhà trường, em Trần Thị Tùng Lâm có hoàn cảnh vô cùng khó khăn, mẹ ruột bỏ đi từ lúc Lâm còn nhỏ. Hiện Lâm sống cùng với bố và dì tại xã Cẩm Hòa trong điều kiện thiếu thốn.

"Chúng tôi rất vui trước hành động đẹp của nữ sinh trong trường. Sắp tới tôi sẽ in giấy khen để khen ngợi nghĩa cử cao đẹp của em Lâm", ông Giang nói.

Thiện Lương