Trên mạng xã hội vừa xuất hiện video clip nhóm nữ học sinh ở Nghệ An đánh hội đồng 2 bạn gái.

Đoạn video clip dài 1 phút 36 giây, ghi lại cảnh nhóm học sinh khoảng 6 người thay nhau nắm tóc, dùng dép đánh vào mặt, đấm đá liên tiếp vào 2 học sinh cùng lứa tuổi.

{keywords}

Học sinh đánh hội đồng hai bạn cùng trường gây phẫn nộ dư luận

Trong đoạn clip này, một học sinh nói rằng, nguyên nhân đánh là do “Xúc phạm dân tao”.

Khi bị đánh, hai bạn gái ngồi bệt dưới đất hoàn toàn không thể chống cự lại, nhưng nhóm học sinh vẫn tiếp tục đánh và chửi tục.

Đặc biệt, một học sinh trong nhóm đã lấy chiếc nhẫn của học sinh bị đánh đang đeo trên tay rồi vứt xuống sông.

Khi một trong 2 học sinh bị đánh chảy máu vùng mắt thì nhóm học sinh mới chịu dừng tay và bỏ đi.

Khi xem đoạn clip được chia sẻ trên mạng, nhiều người tỏ ra phẫn nộ với cách hành xử của học sinh đang còn ngồi trên ghế nhà trường.

Trao đổi với phóng viên VietNamNet, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Phó Chánh văn phòng Sở GD-ĐT tỉnh Nghệ An, cho biết đã nhận được thông tin phản ánh.

“Nghe qua giọng nói, ghi nhận ban đầu có thể xác định là học sinh ở huyện Quỳnh Lưu. Sở đã chỉ đạo Phòng Giáo dục huyện Quỳnh Lưu khẩn trương tìm hiểu, xác minh tất cả các trường học trên địa bàn để tìm ra các nhân vật trong clip. Việc các em đánh nhau như thế là phản cảm, không thể chấp nhận được'' - ông Hoàn thông tin.

Cũng theo ông Hoàn, sau khi xác định được, nhà trường và Phòng Giáo dục phải tổ chức kiểm điểm, xử lý thích đáng các học sinh có hành động thô bạo với bạn bè cùng trang lứa. Đồng thời, tuyên truyền các em học sinh không tụ tập đông người, tránh những hành động xấu có thể xảy ra.

Còn ông Võ Minh Kỳ, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Quỳnh Lưu thì cho biết qua xác minh ban đầu clip nhân vật đánh nhau được phát tán trên mạng xã hội là học sinh Trường THCS Quỳnh Long (xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu).

Hiện tại, Phòng GD-ĐT huyện Quỳnh Lưu đã yêu cầu nhà trường xác minh để có biện pháp xử lý.

...

Triệu tập nhóm học sinh đánh bạn trong clip

Qua điều tra ban đầu, chiều ngày 5/10, Cơ quan điều tra Công an huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã xác định và triệu tập nhóm học sinh 10 người đánh bạn trong clip gây xôn xao dư luận.

.3 nạn nhân bị đánh là em Hồ Thị Tâm, Bùi Thị Mai và Lê Thị Quỳnh. Cả 3 đều là học sinh lớp 9A, trường THCS Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu.

Ông Hồ Sỹ Ba (bố em Tâm) cùng đến trụ sở Công an cho biết, “Tối ngày 2/10, cháu Tâm đi chơi về trên mặt có nhiều vết thâm, mắt đỏ, tóc tai bù xù. Tôi hỏi thì cháu bảo là bị ngã xe nên tôi đi lấy thuốc về tra”.

Phụ huynh của em Lê Thị Quỳnh cũng cho biết khi xem clip rất bức xúc, không ngờ Quỳnh lại đánh kinh khủng như vậy. Gia đình đã làm đơn kiến nghị cơ quan chức năng điều tra làm rõ vụ việc.

Cơ quan Công an đã triệu tập nhóm học sinh gồm 9 nữ và 1 nam đến trụ sở để làm việc.

Chiều ngày 5/10, đã có 4 nữ sinh trong nhóm 10 người ra trụ sở để viết bản trường trình vụ việc gồm: Trần Thị Hương, Bùi Thị Huyền, Phạm Thị Tú, Nguyễn Thị Diễm Quỳnh đều là học sinh cấp 2 trường THCS Quỳnh Long.

Theo đó, vào khoảng 16h chiều ngày 2/10, khi 3 nạn nhân trên đang đi chơi thì gặp nhóm nữ sinh gồm 10 người đều là học sinh Trường THCS Quỳnh Long.

Tại đây, nhóm người trên đã ép 3 nạn nhân trên xuống khu vực eo biển xã Quỳnh Thuận để nói chuyện và lập tức đánh bạn.

Được biết, đây là lần thứ 4 các nạn nhân trên bị đánh.

Hiện tại, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.


Quốc Huy - Văn Bình