Văn Ngọc Tuấn Kiệt bước vào cuộc thi quý 3 Đường lên đỉnh Olympia với thành tích giành vòng nguyệt quế cuộc thi tháng với 310 điểm. 

{keywords}
Văn Ngọc Tuấn Kiệt (Trường THPT Thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị)

Ở phần thi Khởi động, Tuấn Kiệt không mấy suôn sẻ khi chỉ xếp ở vị trí thứ 3 với 60 điểm. Tuy nhiên, khoảng cách với 2 bạn chơi cùng dẫn đầu chỉ là 10 điểm.

Ở phần thi Vượt chướng ngại vật, sau 2 câu hỏi gợi ý, Tuấn Kiệt đã bấm chuông trả lời và đưa ra đáp án chính xác cho Chướng ngại vật với từ khóa Miễn dịch. Qua đó, nâng tổng số điểm lên 140 và vươn lên dẫn đầu đoàn leo núi từ thời điểm này.

Ở phần thi Tăng tốc, dù không phải là người đưa ra được đáp án nhanh nhất, nhưng Tuấn Kiệt đều đưa ra được đáp án chính xác cho cả 4 câu hỏi, từ đó nâng tổng số điểm lên thành 240 và tiếp tục dẫn đầu.   

Trước khi bước vào phần thi Về đích, Tuấn Kiệt có điểm số cách biệt 60 điểm với 2 bạn chơi xếp ở vị trí thứ 2 là Minh Quân và Đức Minh; cách 80 điểm với Phương Nam. Tuy nhiên, đây lại là một phần thi nghẹt thở và không hề êm ả với nam sinh Quảng Trị. 

{keywords}
 

Ở phần thi này, Tuấn Kiệt chọn gói câu hỏi 10 -  10 – 20. Em không đưa ra được đáp án cho câu hỏi đầu tiên, tuy nhiên trả lời đúng ở cả 2 câu còn lại và nâng tổng số điểm lên 270 điểm.

Những tưởng đây đã là khoảng cách khá an toàn so với các bạn chơi còn lại, thậm chí, bạn chơi Phương Nam trước khi bước vào phần thi của mình cũng cho rằng “giấc mơ của mình đã xa vời”.

Tuy nhiên, phần thi xuất thần của Phương Nam với gói câu hỏi 20-30-30 đã khiến cuộc đua trở nên kịch tính đến nghẹt thở. Nam sinh Quảng Nam xuất sắc trả lời đúng cả 3 câu hỏi, trong đó có 1 câu hỏi sử dụng ngôi sao hy vọng. Qua đó, nâng tổng số điểm lên 285 điểm, vượt qua Tuấn Kiệt với khoảng cách là 15 điểm.

Tình huống này khiến phần thi của thí sinh Minh Quân ngay sau đó trở nên quan trọng.

Minh Quân bước vào phần thi Về đích với 200 điểm và cũng chọn gói câu hỏi 'tất tay' 30 – 20 – 30.

Tuy nhiên, ở câu hỏi đầu tiên, Minh Quân đã trả lời sai. Tận dụng cơ hội, Tuấn Kiệt giành quyền trả lời và bổ sung cho mình 30 điểm, nâng tổng điểm lên thành 300 và giành lại vị trí dẫn đầu đoàn leo núi. Vị trí này được giữ nguyên khi 2 câu hỏi cuối, Minh Quân đều đưa ra đáp án chính xác nên không còn cơ hội cho các bạn chơi khác giành điểm.

{keywords}
Văn Ngọc Tuấn Kiệt (Trường THPT Thị xã Quảng Trị) giành vòng cuộc thi Quý 3 và mang cầu truyền hình chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm 2020 về tới tỉnh Quảng Trị.

Với 300 điểm chung cuộc, Văn Ngọc Tuấn Kiệt đã chính thức trở thành người chiến thắng của cuộc thi quý 3. Lần lượt xếp sau Tuấn Kiệt là Ngô Phương Nam (Trường THPT Chuyên Lê Thánh Tông - Hội An, Quảng Nam) với 285 điểm; Hồ Lê Minh Quân (Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Khánh Hoà) với 250 điểm và Nguyễn Như Đức Minh (Trường THPT Phan Đình Phùng, Hà Nội) với 150 điểm.

{keywords}
 

Như vậy, Văn Ngọc Tuấn Kiệt (Trường THPT Thị xã Quảng Trị) đã giành tấm vé thứ 3 vào trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20.

Trước Tuấn Kiệt, Nguyễn Thị Thu Hằng (Trường THPT Kim Sơn A, Ninh Bình) và Vũ Quốc Anh (Trường THPT Ngô Gia Tự, Đắk Lắk) đã ghi tên mình vào trận chung kết năm 2020 sau khi giành chiến thắng lần lượt ở các cuộc thi quý 1 và 2.

Thanh Hùng

Lộ diện thí sinh thứ 2 vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20

Lộ diện thí sinh thứ 2 vào chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20

- Vũ Quốc Anh (Trường THPT Ngô Gia Tự, Đắk Lắk) đã mang cầu truyền hình thứ 2 của trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia về với tỉnh Đắk Lắk sau khi giành chiến thắng cuộc thi quý 2 với 300 điểm.