"Hiện nay, ô nhiễm môi trường là vấn đề toàn cầu. Như lời Bác Hồ dạy "tuổi nhỏ làm việc nhỏ", việc làm của Đạt dù nhỏ nhưng đã thể hiện ý thức cao đối với việc bảo vệ môi trường. Hơn nữa, hành động đẹp này đã lan tỏa được sự tích cực trong ngành giáo dục và toàn xã hội", ông Nguyễn Xuân An Việt, Phó Vụ trưởng Vụ giáo dục chính trị và công tác học sinh, sinh viên (Bộ GD-ĐT) nói.

Trước đó, ngày 17/6, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn clip khoảng 2 phút ghi lại hình ảnh một học sinh dọn rác trước miệng cống thoát nước giữa trời mưa.

Đang trên đường đi học về, dù trời đang mưa nhưng khi thấy cống thoát nước ven đường bị ứ đọng, học sinh này đã dừng xe rồi dọn dẹp rác quanh miệng cống để nước thoát nhanh hơn.

Sự việc diễn ra tại khu tái định cư xã Long An (Long Thành, Đồng Nai), được camera an ninh trong khu vực ghi lại.

Sau khi được một tài khoản đăng tải trên mạng xã hội, hành động đẹp của nam sinh này đã nhận được nhiều lời khen ngợi. 

Nam sinh trong clip được xác định là em Phạm Trọng Đạt, học sinh lớp 6/1, Trường THCS Long An.

Ngày 22/6, UBND huyện Long Thành đã trao giấy khen cùng phần thưởng 4 triệu đồng cho Đạt. Ngoài ra, Phòng GD-ĐT và nhiều đơn vị trong huyện cũng khen thưởng cho hành động đẹp của em.

Ông Nguyễn Văn Toàn, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Long Thành (Đồng Nai), cho biết Đạt là học sinh hiền lành, chăm ngoan và luôn cố gắng trong học tập. Việc Đạt nhặt rác trên miệng cống dưới mưa xuất phát từ ý thức của em đối với cộng đồng. 

Ngân Anh (Nguồn clip: SOS hướng nam)

Nam sinh lớp 6 dọn rác miệng cống trong mưa gây xúc động

Nam sinh lớp 6 dọn rác miệng cống trong mưa gây xúc động

Ngày 17/6, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn clip khoảng 2 phút ghi lại hình ảnh một học sinh dọn rác trước miệng cống thoát nước giữa trời mưa.