Nam sinh gốc Việt khiến nhiều người bất ngờ khi được hỏi về phẩm chất của giáo viên tốt trên một kênh truyền hình của Australia.

Video được đăng tải bởi SBS Insight, thu hút 660.000 lượt xem và hàng ngàn lượt “share” trên Facebook. 

Cậu bé dễ thương có tên Anthony Nguyen, đang học lớp 3 và khiến người xem ngạc nhiên bởi những suy nghĩ rất người lớn, chững chạc.

Anthony cho biết cậu thích những giáo viên kiên nhẫn, đừng hối thúc cậu quá nhiều và có khả năng giải thích một cách dễ dàng.

“Một điều quan trọng nữa là, họ phải luôn khuyên bạn đừng bao giờ từ bỏ. Giáo viên cũng là người dạy cháu tất cả những từ vựng mà cháu đang sử dụng bây giờ, là người dạy cháu toán, phép nhân và phép chia. À khoan đã, hầu hết phép chia cháu học từ YouTube” – Anthony nói.

“Và cháu nghĩ rằng giáo viên là những người rất quan trọng, bởi vì bất kỳ câu hỏi nào cũng có câu trả lời. Vâng, cháu học được điều đó từ một giáo viên. Đừng bao giờ từ bỏ và câu hỏi nào cũng có câu trả lời: đó là những thứ gần như làm nên điều cốt lõi của cuộc đời cháu. Mục đích cuộc sống của cháu chỉ là hướng về phía trước, đừng từ bỏ”.

Trong video, Anthony cũng chia sẻ môn học yêu thích của cậu bé “gần như là tất cả các môn”.

Clip đặc biệt được các bậc phụ huynh và giáo viên yêu thích. Một trong số đó bình luận: “Giáo viên tốt là một món quà, nhưng những đứa trẻ cũng vậy”.

  • Nguyễn Thảo (Theo Daily Mail)