Ngày 1/8, UBND thành phố Hải Phòng đã tổ chức buổi gặp gỡ, biểu dương và khen thưởng em Lý Hải Đăng (học sinh lớp 12 chuyên Hóa, Trường THPT chuyên Trần Phú) - nam sinh vừa đoạt Huy chương Vàng Olympic Hóa học Quốc tế.

Olympic Hoá học quốc tế (IchO) năm 2020 lần thứ 52 được tổ chức tại Thổ Nhĩ Kỳ trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp; các đội tuyển quốc gia dự thi theo hình thức thi trực tuyến (Remote Access Exam) theo đúng Quy chế của Olympic Hóa học quốc tế.

Lý Hải Đăng đạt 96,75 điểm, đứng đầu đoàn Việt Nam, xếp thứ 5/235 thí sinh của 60 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự.

Với thành tích này, lãnh đạo thành phố đã tặng bằng khen và thưởng 500 triệu đồng cho Lý Hải Đăng; 250 triệu đồng cho cô giáo Nguyễn Thị Thanh Thúy, người trực tiếp giảng dạy, hướng dẫn; thưởng 100 triệu đồng cho tập thể giáo viên dạy ôn thi Olympic Hóa học; thưởng 50 triệu đồng cho Ban Giám hiệu Trường THPT Chuyên Trần Phú.

Tổng số tiền khen thưởng lên tới 900 triệu đồng.

{keywords}

UBND thành phố Hải Phòng vừa tặng thưởng cho thầy trò Trường THPT chuyên Trần Phú.

Ông Lê Văn Thành, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố nhấn mạnh, thành tích mà em Lý Hải Đăng đạt được là kết quả của quá trình rèn giũa của bản thân và sự giúp đỡ, hướng dẫn của thầy cô, nhà trường.

“Kết quả này khẳng định chủ trương đúng đắn của thành phố trong việc triển khai Đề án “Cơ chế chính sách trong phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi; tuyển chọn, sử dụng, đãi ngộ đội ngũ giáo viên giỏi trong lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi quốc gia, quốc tế thành phố Hải Phòng”. Đây là nguồn động lực, động viên, khuyến khích các thầy cô giáo, các em học sinh không ngừng học tập, phấn đấu, giành thành tích cao tại các kỳ thi quốc tế”, ông Thành nói.

{keywords}

Bí thư Thành ủy trao thưởng cho học sinh Lý Hải Đăng

Tính đến thời điểm hiện tại, Hải Phòng là địa phương dẫn đầu cả nước về chính sách đãi ngộ học sinh, giáo viên giỏi.

Những học sinh đoạt giải Nhất quốc tế của Hải Phòng sẽ được thưởng 500 triệu đồng; giải Nhì, giải Ba lần lượt được thưởng 400 và 300 triệu đồng. Học sinh đoạt giải Nhất kỳ thi khu vực mức thưởng là 300 triệu đồng; giải Nhì và giải Ba là 200 và 100 triệu đồng. Học sinh đoạt giải Nhất trong kỳ thi quốc gia có mức thưởng là 50 triệu đồng; giải Nhì là 40 triệu đồng và giải Ba là 30 triệu đồng.

Thúy Nga

Giành 4 HCV, đội Olympic Hoá học Việt Nam đạt thành tích cao nhất trong lịch sử

Giành 4 HCV, đội Olympic Hoá học Việt Nam đạt thành tích cao nhất trong lịch sử

Đội tuyển Việt Nam tham dự Olympic Hóa học quốc tế xếp thứ 2 sau Hoa Kỳ, với 4/4 học sinh dự thi giành Huy chương Vàng. Đây là kết quả cao nhất từ trước đến nay.