Thế Hưng cho biết, ngay sau khi nhận được tin Trường ĐH FPT bị phong tỏa do có một sinh viên mắc Covid-19, cậu cùng những người bạn khác trong trường đều cảm thấy lo lắng, bất an. Sau khi bình tĩnh lại, cậu nảy ra ý tưởng viết một bản rap với tựa đề “Không ai ở lại cũng không bỏ lại ai” để nhắn nhủ và động viên tinh thần mọi người. 

Bài hát do Hưng sáng tác để cổ vũ tinh thần của mọi người.

“Theo lịch, chúng em vẫn phải đi học đến hết tuần này trước khi về nghỉ Tết cùng gia đình. Nhưng khi xuất hiện thông tin về ca nhiễm mới là sinh viên trong trường, ngay lập tức trường học đã bị phong tỏa.

Những sinh viên trong ký túc xá hay ở trọ đều không được di chuyển mà phải tự cách ly tại chỗ, dưới sự giám sát của cơ quan chức năng”.

Quê ở Hà Giang, Hưng hiếm có dịp về thăm gia đình. Vì thế, khi biết tin năm nay con trai sẽ phải ăn Tết xa nhà, bố mẹ Hưng cảm thấy lo lắng.

Còn với những người bạn của Hưng đã được trở về quê từ trước đó, cũng gặp phải những tình huống khó xử khi bị coi là “mầm bệnh” và nhận được thái độ dè chừng “vì là người từ vùng dịch trở về”.

Vì thế, nam sinh muốn mượn Rap để nói lên nỗi lòng của một người con “không được về quê ăn Tết”, đồng thời nhắn nhủ tới gia đình bớt lo lắng và mong mọi người hãy bình tĩnh hơn trong thời điểm này.

{keywords}

Viên Thế Hưng

“Rất may mắn, khi bố mẹ nghe xong bài hát của em cũng trở nên thoải mái hơn, thậm chí mẹ còn động viên em cố gắng”.

Ngoài ra, theo Hưng, thông qua bài hát này, cậu cũng muốn nhắn nhủ với tất cả mọi người không nên có cái nhìn thiếu thiện cảm với những người tới từ vùng dịch.

“Đó không phải lỗi của chúng em và chúng em luôn sẵn sàng chấp hành mọi quy định đã đề ra”, Hưng nói.

{keywords}

Sinh viên FPT trang trí Tết trong khu cách ly.

Bài hát hoàn thành trong 2 tiếng, được Hưng chia sẻ trên trang Facebook cá nhân. Những giai điệu bắt tai cùng thông điệp thời sự đã nhận được sự đón nhận và phản hồi tích cực từ nhiều người.

“Em tin rằng chỉ cần đoàn kết lại, mọi người sẽ đi qua mùa dịch an toàn”, Thế Hưng chia sẻ.

Tết năm nay, Hưng cùng các bạn của Trường ĐH FPT sẽ đón một cái Tết hoàn toàn khác. Nam sinh cho biết, cậu sẽ tranh thủ thời gian này để làm đồ án tốt nghiệp.

“Mặc dù có ít thời gian để gặp gia đình hơn, nhưng em hy vọng đây sẽ là quãng thời gian có ích, giúp em hoàn thành một vài kế hoạch và tập trung cho một số sở thích cá nhân.

Em và các bạn đã động viên nhau, nếu tình hình dịch bệnh khả quan hơn, chúng em có thể sẽ cùng nhau tổ chức một bữa tiệc nho nhỏ để chào đón năm mới. Còn không, tụi em có thể sẽ cùng ngắm pháo hoa, đón chào năm mới bằng hình thức online”.

Thúy Nga

Những sinh viên lên biên cương chống dịch

Những sinh viên lên biên cương chống dịch

Dịp Tết Tân Sửu này, trong số các học viên của Học viện Biên phòng được tăng cường về các đồn biên phòng khu vực miền núi phía Bắc có những chàng trai đến từ miền Trung, miền Tây Nam Bộ.

Dòng tin nhắn cảm động trong khu cách ly của học trò Hà Nội

Dòng tin nhắn cảm động trong khu cách ly của học trò Hà Nội

Dù chỉ thuộc diện F2, song nữ hiệu trưởng và tất cả các thành viên ban giám hiệu hiện đang sinh hoạt ngay tại trường, sát với khu cách ly tập trung để tiện quan tâm, hỗ trợ giáo viên, phụ huynh và học trò.