Nguyễn Bá Vinh (Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng, Cần Thơ) bước vào cuộc thi tháng 2 Quý III với tư cách là người nhất cuộc thi tuần với điểm số 460 và trở thành một trong 3 "nhà leo núi" giữ mức điểm kỷ lục trong lịch sử 19 năm của Đường lên đỉnh Olympia.

{keywords}
 

Và không để bạn bè, người thân phải thất vọng, ngay ở phần thi Khởi động, nam sinh Cần Thơ đã thể hiện phong độ xuất sắc khi giành được 80 điểm để dẫn đầu đoàn leo núi và giữ vững vị trí đó ở tất cả các phần thi sau đó.

Ở phần thi Vượt chướng ngại vật, dù không phải là người nhanh nhất nhấn chuông để đưa ra đáp án nhưng sự chắc chắn của Bá Vinh với câu trả lời từ khóa là “Nguyễn Hiền” mới là chính xác.

Qua đó, Bá Vinh đã nâng tổng điểm của mình lên 150 và củng cố hơn nữa vị trí dẫn đầu của mình.

“Tuy nhiên, cuộc chơi vẫn chưa kết thúc và mọi việc đều có thể xảy ra nên em không thể chủ quan được”, nam sinh Cần Thơ chia sẻ sau phần thi.

{keywords}
 

Ở phần thi Tăng tốc, Bá Vinh thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng khi trả lời đúng hết và nhanh nhất tất cả các câu hỏi. Qua đó giành được điểm số tối đa của phần thi này là 160 điểm - mức điểm kỷ lục của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19.

Vinh chia sẻ em không hề nghĩ việc mình có thể giành được số điểm tối đa này trong một cuộc thi tháng.

Sau phần thi này, Bá Vinh nâng tổng số điểm của mình lên 310.

{keywords}
 

Ở phần thi Về đích, Bá Vinh giành thêm được 20 điểm từ phần thi của bạn chơi Văn Thành và nâng điểm số của mình lên thành 330.

Đến lượt mình, em chọn gói câu hỏi 60 điểm, dù chỉ trả lời đúng 1 câu và bị trừ 30 điểm sau khi để bạn chơi trả lời được câu hỏi ngay sau đó.

Chung cuộc em giành được 320 điểm, vòng nguyệt quế và ghi tên mình vào cuộc thi Quý III Đường lên đỉnh Olympia.

Lần lượt xếp sau là các em Nguyễn Đại Nghĩa (Trường Phổ thông Năng khiếu, ĐH Quốc gia TP.HCM) với 215 điểm; Nguyễn Văn Lộc (Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Bà Rịa - Vũng Tàu) với 170 điểm và Vũ Văn Thành (Trường THPT Điềm Thụy, Thái Nguyên) với 45 điểm.

Thanh Hùng

Nam sinh Cần Thơ đạt kỷ lục 19 năm của Đường lên đỉnh Olympia

Nam sinh Cần Thơ đạt kỷ lục 19 năm của Đường lên đỉnh Olympia

 - Đạt điểm số 460, Nguyễn Bá Vinh (Trường THPT chuyên Lý Tự Trọng, Cần Thơ) đã trở thành một trong 3 "nhà leo núi" giữ mức điểm kỷ lục trong vòng 19 năm qua của Đường lên đỉnh Olympia.