Giành 260 điểm ở cuộc thi quý 3 Đường lên đỉnh Olympia mới đây, Nguyễn Bá Vinh (Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng, Cần Thơ) đã ghi tên mình vào trận chung kết năm thứ 19 và mang cầu truyền hình về với Cần Thơ.

Không chỉ vậy, nam sinh này còn 3 lần tạo nên những điều đặc biệt.

{keywords}
 

Đầu tiên, ở cuộc thi tuần, Bá Vinh đã chạm tới số điểm kỷ lục 460 – số điểm cao nhất 19 năm qua của Đường lên đỉnh Olympia đang được đồng nắm giữ bởi Huỳnh Nguyễn Hồng Chiến (năm thứ 15) và Phan Đăng Nhật Minh (năm thứ 17).

Cũng trong cuộc thi này, Bá Vinh cũng xuất sắc giành được 180 điểm ở phần thi Về đích. Đây là điểm số Về đích cao nhất trong quý 3 và cũng là cao nhất trong năm thứ 19 tính đến thời điểm hiện tại.

Bước vào cuộc thi tháng, Bá Vinh là thí sinh duy nhất ở quý 3 đạt được điểm số tuyệt đối 160 điểm ở phần thi Tăng Tốc (phần thi không chỉ đòi hỏi kiến thức mà còn cả tốc độ, nhanh nhạy).

Quý 3 đã khép lại với chiến thắng thuyết phục thuộc về Nguyễn Bá Vinh đến từ Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng (Cần Thơ) với 240 điểm.

{keywords}
 

Như vậy 3 cái tên giành vé vào trận chung kêt năm đã được xác định gồm Nguyễn Hải Đăng (Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Khánh Hoà, nhất quý 2 với 290 điểm); Trần Thế Trung (Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An, nhất quý 1 với 240 điểm) và Nguyễn Bá Vinh.

Thí sinh cuối cùng của trận chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 19 sẽ được xác định sau khi quý 4 kết thúc.

Thanh Hùng

Nam sinh Cần Thơ giành vé vào chung kết Olympia năm 2019

Nam sinh Cần Thơ giành vé vào chung kết Olympia năm 2019

Với việc giành được 260 điểm, Nguyễn Bá Vinh đã giành vòng nguyệt quế cuộc thi Quý III Đường lên đỉnh Olympia và mang cầu truyền hình chung kết năm về Trường THPT Chuyên Lý Tự Trọng (Cần Thơ).