Tối 11/10, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức kỷ niệm 64 năm Ngày truyền thống Hội (15/10/1956 – 15/10/2020), trao giải thưởng “15 tháng 10” và giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” năm 2020.

{keywords}
Ông Lại Xuân Lâm, Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan T.Ư và Ông Lê Quốc Phong, Bí thư thứ Nhất T.Ư Đoàn trao tặng giải thưởng "Thanh niên sống đẹp" năm 2020 cho em Ngô Minh Hiếu. Ảnh: Thanh Hùng

Năm nay, Trung ương Hội đã trao giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” cho 27 gương thanh niên là những người có những hành động đẹp, tạo sự lan tỏa, truyền năng lượng tích cực cho xã hội, đặc biệt là các bạn trẻ.

Mỗi cá nhân đạt giải sẽ được nhận Bằng khen của Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và 10 triệu đồng.

Ngô Minh Hiếu (cựu học sinh lớp 12, Trường THPT Triệu Sơn 5, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa; tân sinh viên của Trường ĐH Y Dược Thái Bình) - nam sinh được biết đến với hành động cõng bạn đi học bền bỉ suốt 10 năm liền - là một trong những cá nhân được tôn vinh.

{keywords}
Ngô Minh Hiếu - nam sinh 10 năm liền cõng bạn đi học được tôn vinh “Thanh niên sống đẹp” năm 2020. Ảnh: Thanh Hùng

Chia sẻ với VietNamNet, Hiếu cho hay, việc làm của mình đơn giản xuất phát từ tình cảm với bạn chứ không nghĩ ngày hôm nay lại được tuyên dương.

“Em cũng mong các bạn trẻ sẽ cùng nhau góp sức cống hiến cho xã hội, có thể từ những việc nhỏ nhất, đơn giản là có ích cho cộng đồng”, Hiếu nói.  

Cũng tại buổi lễ, Trung ương Hội trao giải thưởng “15 tháng 10” cho 57 cá nhân có nhiều thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên.

{keywords}
 

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã chúc mừng 57 cán bộ Hội tiêu biểu được nhận Giải thưởng “15 tháng 10” và 27 thanh niên tiêu biểu được nhận Giải thưởng “Thanh niên sống đẹp”

"Đây chính là những bông hoa đẹp nhất của tuổi trẻ Việt Nam chào mừng ngày truyền thống của Hội. Hy vọng và mong muốn các cá nhận được nhận các giải thưởng ngày hôm nay tiếp tục có nhiều công hiến, chung sức trẻ vì Tổ quốc giàu đẹp và văn minh", ông Tuấn nói.

Thanh Hùng

Nam sinh 10 năm cõng bạn đến trường: Nếu được đặc cách, em cũng từ chối

Nam sinh 10 năm cõng bạn đến trường: Nếu được đặc cách, em cũng từ chối

“Em rất bất ngờ trước thông tin mọi người muốn ĐH Y Hà Nội đặc cách cho em..., nếu được em cũng xin từ chối", và "Không nên sử dụng sự nổi tiếng của mình là cõng bạn 10 năm qua để xin vào trường đại học", Hiếu chia sẻ. 

Xét tuyển đại học bằng điểm thi có thể để lọt những thí sinh 'khác biệt'

Xét tuyển đại học bằng điểm thi có thể để lọt những thí sinh 'khác biệt'

Có lẽ đã đến lúc giáo dục đại học cần có những cách tiếp cận và phương pháp đánh giá mới để tránh lọt những ứng viên thực sự “đặc biệt” và “khác biệt”.

Trường Y Thái Bình miễn học phí cho nam sinh 10 năm cõng bạn đến trường

Trường Y Thái Bình miễn học phí cho nam sinh 10 năm cõng bạn đến trường

Trường ĐH Y Dược Thái Bình cho biết sẽ miễn học phí, tạo mọi điều kiện trong suốt thời gian Ngô Minh Hiếu theo học tại trường để em có thể theo đuổi ước mơ trở thành bác sĩ trong tương lai.