Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS huyện Ea Súp (Đắk Lắk) vừa làm lễ tuyên dương, trao giấy khen cho em Hoàng Thị Xuân Loan (học sinh lớp 7A). 

Thầy Lê Phi Hùng, Hiệu trưởng nhà trường cho biết ngày 21/1, trong tiết đọc sách thư viện, em Loan đã phát hiện bên trong một cuốn sách có kẹp một bao lì xì màu đỏ chứa tiền.

Em Loan đã báo sự việc với nhân viên thư viện và Ban Giám hiệu nhà trường.

{keywords}
Nhà trường tuyên dương, khen thưởng cho em Loan về hành động nhặt được tiền đem trả lại

Trước sự chứng kiến của học sinh, nhà trường đã mở bao lì xì, kiểm đếm số tiền. Qua kiểm đếm, bên trong bao lì xì chứa đô la Mỹ và tiền Việt Nam có mệnh giá cao.

Theo thầy Hùng, vào đầu tháng 1/2021, một nhóm thiện nguyện từ TP.HCM đã quyên góp và tặng cho nhà trường 400 đầu sách truyện, thông qua một người có Facebook tên Ong Mai Chi.

Sau khi phát hiện số tiền, nhà trường đã lập biên bản sự việc, đồng thời đã liên hệ với nhóm tặng sách để tìm chủ nhân cuốn sách, trả lại số tiền cho người bỏ quên.

Do nhà trường đang tìm người bỏ quên để trả lại nên chưa công khai chi tiết số tiền.

{keywords}
Quyển sách bên trong có bao lì xì chứa tiền mà em Loan phát hiện, trả lại

“Để nhân rộng và khích lệ tấm gương người tốt, việc tốt và phát động phong trào đọc sách, vào sáng thứ 2 (ngày 25/1) nhà trường đã tuyên dương trước cờ, trao giấy khen và phần thưởng cho em Loan. Qua đây, nhà trường cũng mong muốn ngày càng nhận được nhiều sách từ các nguồn để bổ sung vào thư viện, phục vụ học sinh", thầy Hùng chia sẻ.

Cô Lô Thị Huyền, tổng phụ trách đội Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS huyện Ea Súp, cho biết em Loan là học sinh người dân tộc Nùng và có bố mẹ làm nông. Ở trường, Loan là một học sinh hiền lành, ngoan, chịu khó, nhiều năm liền đạt danh hiệu học sinh khá.

Phụ huynh sốc vì bị đòi hơn 2 tỉ nếu muốn xem lại camera ở nhà trẻ

Phụ huynh sốc vì bị đòi hơn 2 tỉ nếu muốn xem lại camera ở nhà trẻ

Lo ngại con bị lạm dụng tại nhà trẻ, một nhóm phụ huynh tại Busan (Hàn Quốc) đã báo cáo tới sở cảnh sát và đề nghị được xem lại trích xuất camera từ hai tuần trước.

Trùng Dương