Nguyễn Gia Khánh sinh ra và học tiểu học ở Hà Nội. Đầu lớp 6, Khánh trở về quê gốc Hà Tĩnh sinh sống và theo học tại Trường Phổ thông liên cấp Albert Einstein.

Từ 3 tuổi, Khánh đã được học Tiếng Anh. Ban đầu cậu làm quen với thứ ngôn ngữ này bằng cách xem các chương trình truyền hình như The late night show, National Geographic…

{keywords}
Nguyễn Gia Khánh đạt 7.0  IELTS (Ảnh: Báo Hà Tĩnh)

"Cách này hỗ trợ rất tốt cho kỹ năng đọc. Nó giúp em thành thạo và tiếp thu được thông tin một cách hiệu quả”- Khánh nói.

Dù vậy, Khánh tự nhận mình không làm tốt ở các kỹ năng nói và viết. Để cải thiện 2 kỹ năng này, cậu đã chủ động hỏi giáo viên hướng dẫn.

“Các thầy cô đã cho em ý tưởng cũng như giúp em tiếp cận các tài liệu, giúp em nhiều hơn về các đề tài xung quanh đời sống" - Khánh kể.

Song song với việc học các môn khác, Gia Khánh sắp xếp thời gian để rèn luyện các kỹ năng Tiếng Anh. Cậu tự xây xựng cho mình một môi trường sử dụng Tiếng Anh bằng cách cố gắng tiếp cận và sử dụng thứ ngôn ngữ này thường xuyên trong các hoạt động thường ngày và ở những nơi có thể.

Cảm thấy “đủ” Gia Khánh quyết định chinh phục IELTS. Cậu học trò 13 tuổi đạt 7.5 điểm bài đọc (Reading) và 8.0 cho bài nghe (Listening) và 6.0 ở bài nói (Speaking) và viết (Writing).

Đạt 7.0 IELTS ở tuổi 13, Gia Khánh đặt mục tiêu tiếp tục hoàn thiện thật tốt các kỹ năng nói và viết. “Để làm được điều đó em cần tiếp tục học và rèn luyện nhiều hơn nữa”- Khánh tự nhủ.

Khánh cũng quyết định sẽ tham gia nhiều hơn nữa các cuộc thi Tiếng Anh cấp quốc gia và quốc tế nếu có cơ hội.

{keywords}
Nam sinh đặt mục tiêu sẽ tham gia các cuộc thi Tiếng Anh quốc gia và quốc tế

Chia sẻ về Gia Khánh, cô Trần Tố Cẩm, Phó Hiệu trưởng Trường Phổ thông liên cấp Albert Einstein, cho hay đây là một học trò rất đặc biệt. Khánh là người gốc Hà Tĩnh nhưng sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Học hết tiểu học, Khánh về Hà Tĩnh sống cùng ông bà nội, nhưng ba mẹ vẫn sinh sống và làm việc ở Hà Nội. Xa ba mẹ nhưng Khánh luôn có ý thức học tập và rèn luyện, nỗ lực, phấn đấu.

Theo cô Cẩm, việc Gia Khánh thi IELTS cũng rất nhẹ nhàng. Cô Hồ Thị Bình, giáo viên dạy Tiếng Anh của trường thấy Khánh có khả năng và học tốt đã ôn luyện cho em 1-2 tháng, đồng thời khuyến khích Khánh thi thử.

Minh Anh

16 trường được cấp chứng chỉ Tiếng Anh theo khung năng lực 6 bậc

16 trường được cấp chứng chỉ Tiếng Anh theo khung năng lực 6 bậc

Bộ GD-ĐT vừa công bố danh sách các đơn vị được phép tổ chức thi và cấp chứng chỉ Tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.