Camille Schrier đã giành chiến thắng trong cuộc thi Hoa hậu Virginia với màn thể hiện tài năng ấn tượng.

Thay vì mặc một chiếc váy dự thi, Camille Schrier lại mặc áo blouse, đeo kính bảo hộ. Không giống như nhiều thí sinh hát, nhảy hay chơi một nhạc cụ cho phần thi tài năng, nhà hóa sinh 23 tuổi đã thực hiện một thí nghiệm khoa học với phản ứng “phân hủy xúc tác hydro peroxide”.

Cô được giám khảo đánh giá cao vì thực hiện một thí nghiệm khoa học trong phần thi tài năng.

Schrier cho rằng, việc thể hiện thí nghiệm này trong phần thi tài năng là một rủi ro, nhưng may mắn với cô tất cả đều đã được đền đáp.

“Chúng ta thường chỉ thấy trên sân khấu là những vũ công tuyệt vời hay những ca sĩ tài năng. Do vậy tôi muốn mạo hiểm và thực hiện một tài năng khác biệt là biểu diễn thí nghiệm khoa học. Tôi muốn phá vỡ mọi giới hạn và định kiến về tài năng tại Hoa hậu Mỹ”.

{keywords}

Vương miện Hoa hậu Virginia (Mỹ) năm nay đã thuộc về nhà hóa sinh 23 tuổi tên Dominion Camille Schrier.

Trong thông cáo với báo chí, Camille Schrier cũng cho rằng: “Đó là lúc tôi tạo ra một sự thay đổi về khái niệm tài năng bằng cách đưa niềm đam mê STEM của tôi lên sân khấu. Đối với tôi, tài năng không phải là niềm đam mê một mình, mà còn là một kỹ năng được hoàn thiện qua nhiều năm học tập”.

Tại Đại học Virginia Commonwealth - nơi Schrier đang lấy bằng Tiến sĩ dược - cũng ăn mừng chiến thắng của cô trên Twitter.

Schrier có kế hoạch sử dụng nền tảng của mình với tư cách là Hoa hậu Virginia để ủng hộ phụ nữ trong lĩnh vực STEM và thúc đẩy sáng kiến tác động xã hội của mình bằng một chương trình phòng chống lạm dụng ma túy. Cô cũng cho biết thêm sẽ tiếp tục tham gia cuộc thi Hoa hậu Mỹ vào tháng 9 tới đây.

Thúy Nga (Theo Business Insider)

Chuyện kỳ lạ về hoa hậu "vứt bỏ" vương miện để làm giáo sư

Chuyện kỳ lạ về hoa hậu "vứt bỏ" vương miện để làm giáo sư

Keum Nana là Hoa hậu Hàn Quốc 2002. Nhưng cô gần như biến mất khỏi ánh đèn sân khấu sau khi trở thành tiến sĩ, giáo sư hàng đầu.