Sau khi TP.HCM quyết định học sinh tạm dừng đến trường từ ngày 10/5, các trường THPT trên địa bàn gấp rút tổ chức cho học sinh hoàn thành các bài thi cuối học kỳ II. Nhiều học sinh lớp 12 cũng đang thi nốt những bài thi cuối cùng của đời học sinh.

Sau ngày 10/5, các em sẽ không đến trường nữa. Nhiều trường đã dự kiến phương án ôn tập trực tuyến cho các em chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT. Vì vậy, những ngày cuối tuần này là những ngày hiếm hoi còn lại học sinh lớp 12 bên bạn bè, thầy cô.

Sáng nay, học sinh lớp 12 của Trường THPT Gia Định vẫn đến trường làm bài kiểm tra theo lịch thi đã được điều chỉnh.

{keywords}
 

Học sinh lớp 12 Trường THPT Nguyễn Thị Diệu cũng gấp rút thi nốt các môn cuối cùng trong ngày thứ 7.

{keywords}
 

Còn ở Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, trong ngày 7 và 8/5, học sinh khối 12 đến trường để kiểm dò thông tin đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, điều chỉnh hồ sơ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT (nếu có sai sót).

Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, lễ tốt nghiệp cho học sinh lớp 12 như truyền thống của nhiều trường đã bị tạm hoãn dù có dự kiến từ trước đó. Thay vào đó, các trường và chính những em học sinh gấp rút thực hiện các hoạt động chia tay khác. Như Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai tổ chức cho học sinh khối 12 chụp hình với áo thụng (trang phục tốt nghiệp) - các lớp 12 được sắp xếp chụp hình trong chiều ngày 7/ 5 và cả ngày 8/5, kỷ niệm những tháng ngày các em ngồi trên ghế nhà trường trung học...

Ngày 7/5 là ngày cuối cùng học sinh lớp 12 (khóa 2018-2021) của Trường Phổ thông Năng khiếu – ĐH Quốc gia TP.HCM đến trường. Vì vậy, học sinh đem áo, đem lưu bút thi nhau viết những lời gửi gắm yêu thương.

{keywords}
Cô trò chụp vội tấm ảnh kỉ niệm trong những ngày cuối cùng ở trường PTNK. (Ảnh:NVCC, chụp trước ngày TP.HCM cho học sinh nghỉ học)

{keywords}{keywords}

Chiếc áo kỷ niệm tuổi học trò

Võ Việt Phương, học sinh lớp 12 Chuyên Tin, Trường Phổ thông Năng khiếu gọi ngày 7/5 là một “lễ ra trường dang dở”.

"Lễ ra trường" năm nay là trưa hè nắng gắt, chúng em lũ lượt kéo nhau đi ăn trưa. Nhóm 15-20 người, những dĩa cơm sườn, cơm trứng vỏn vẹn 20k nhưng mà tụi em ăn ngon lắm, nhưng mà đứa nào cũng ăn chậm như để còn níu giữ khoảnh khắc này lâu hơn chút nữa".

{keywords}
Chiếc áo thấm đầy tình cảm bè bạn
{keywords}
 
{keywords}
Học sinh lớp 12 Chuyên Tin với những tấm ảnh trong ngày học cuối cùng của tuổi học trò 
{keywords}
 

Nhưng Phương và bạn bè của mình cũng cho rằng, "lễ ra trường" năm nay đã trọn vẹn theo cách của nó.

"Đó là những sự quan tâm đến nhau dù là nhỏ nhất, là những lời hỏi thăm, là những điều mà từ trước tới giờ em chẳng bao giờ thấy. Thời gian lúc này đây còn quý hơn những con điểm 10 hay những thứ hạng cao. Xa nhau rồi, thứ còn lại trong chúng em là những kỉ niệm, là một ngăn tủ mà hẳn ai cũng muốn dành riêng cho những mảnh thanh xuân đẹp đẽ của mình"...

Bài hát Năng khiếu là nhà, do Võ Việt Phương sáng tác tặng thầy cô, bạn bè trước khi chia xa tuổi học trò:

Phương Chi

'Chạy' Covid-19, học sinh gồng mình thi học kỳ 3 môn/ngày

'Chạy' Covid-19, học sinh gồng mình thi học kỳ 3 môn/ngày

Học sinh TP.HCM đang chạy đua kết thúc kiểm tra học kỳ II vào thứ 7, ngày 8/5 tuần này.