{keywords}
Hơn 700 thí sinh đến từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đến Việt Nam thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế 2019.

IMSO là kỳ thi quốc tế Toán học và Khoa học quốc tế thường niên bằng tiếng Anh dành cho học sinh tiểu học trên toàn thế giới, với mục tiêu giúp học sinh tiểu học phát triển khả năng cao nhất về Toán và Khoa học.

Kỳ thi IMSO đầu tiên được Bộ Giáo dục và Văn hóa Indonesia tổ chức vào năm 2003 với 11 quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia.

{keywords}
 

Từ năm 2011, kỳ thi bắt đầu được mở rộng với nhiều nước tham dự và được tổ chức luân phiên tại các quốc gia đăng cai. Đây là một sân chơi quốc tế thường niên thu hút hàng trăm thí sinh xuất sắc đến từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

{keywords}
Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ phát biểu chỉ đạo.

Kỳ thi năm 2019 do Hà Nội đăng cai tổ chức có sự tham dự của 719 thí sinh, 293 chuyên gia, cán bộ, giáo viên, quan sát viên quốc tế đến từ 24 quốc gia, vùng lãnh thổ. Chủ đề kỳ thi năm nay là “Tư duy- Sáng tạo- Kỹ năng vượt trội”.

IMSO 2019 được chia làm 2 bảng. Bảng A (cấp quốc tế) có 369 thí sinh dự thi thuộc các quốc gia, vùng lãnh thổ như: Mỹ, Bungari, Singapore, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan… Bảng B (cấp thành phố) có 367 thí sinh đến từ các quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội dự thi. Đoàn Việt Nam có 36 thí sinh tham dự.

{keywords}
 

Thí sinh dự thi ở mỗi môn Toán học và Khoa học bảng A sẽ tham gia 3 phần thi: lý thuyết 1; lý thuyết 2; Khám phá môn Toán và thực hành môn Khoa học. Thí sinh không được sử dụng máy tính, máy vi tính và bất kỳ tài liệu nào. Việc chấm thi và phản biện được thực hiện công khai.

Thí sinh dự thi bảng B chỉ tham dự 2 phần thi lý thuyết 1 và lý thuyết 2.

{keywords}
Ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội thông tin về cuộc thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế năm 2019.

Phát biểu khai mạc, ông Chử Xuân Dũng cho biết, qua kỳ thi, ban tổ chức mong muốn thúc đẩy phong trào học tập nói chung và phong trào học Toán, Khoa học nói riêng. Cùng đó, xây dựng môi trường học thuật, khuyến khích đổi mới, phát triển nghiên cứu trong quá trình học tập. Đồng thời, tăng cường sự giao lưu giữa học sinh, các giáo viên môn Toán và Khoa học giữa các nước.

{keywords}
Học sinh từ 23 quốc gia đến Việt Nam thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế

Kỳ thi sẽ diễn ra từ nay đến ngày 30/11/2019.

Thanh Hùng

Trải nghiệm ứng dụng thú vị của Toán học

Trải nghiệm ứng dụng thú vị của Toán học

Các bạn trẻ đã được thả mình vào một không gian đầy thú vị tại Ngày hội Toán học Mở (Math Open Day) 2019 do Viện Nghiên cứu cao cấp về Toán phối hợp  ĐH Quốc gia Hà Nội tổ chức ngày 3/11.