Hai chàng trai 9X miền Tây đã dấn thân vào hành trình phượt bộ trên cung đường Sài Gòn - Cà Mau dài 450km gửi gắm thông điệp 'Đi thì tiếc 10 ngày, không đi thì tiếc cả đời'.

'Đi thì tiếc 10 ngày, không đi thì tiếc cả đời'

10 ngày chính là quãng thời gian mà Võ Ngọc Hào (hiện là sinh viên trường cao đẳng kỹ thuật Cao Thắng) và Trần Thanh Phúc (cùng sinh năm 1993, Sóc Trăng) thực hiện hành trình đi bộ của mình.

Hành trình của Ngọc Hào và Thanh Phúc bắt đầu từ ngày 19/4 và kết thúc vào ngày 29/4, xuất phát từ cầu Phú Mỹ, quận 7, TP HCM và điểm cuối là Cà Mau.

{keywords}

Hai chàng trai miền Tây không ngại thử thách vượt qua 450km phượt bộ

Cung đường của hai chàng trai này đi qua 9 tỉnh: TP HCM, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu và Cà Mau với tổng chiều dài quãng đường khoảng 450km .

Khi được hỏi vì sao hai anh chàng quyết định thực hiện hành trình này, tôi nhận được câu trả lời vô cùng thú vị: 'Đi thì tiếc 10 ngày, không đi thì tiếc cả đời'.

Muốn thử thách bản thân, thử thách ý chí, trải nghiệm cuộc sống xung quanh, đi để cảm nhận lòng tốt từ người lạ, xem mỗi con người ở mỗi tỉnh, thành nơi mình từng đi qua cuộc sống mưu sinh của họ như thế nào… chính là động lực thôi thúc Ngọc Hào và Thanh Phúc.

Trước khi hành trình bắt đầu, hai chàng thanh niên 9x này cũng đặt dấu hỏi liệu mình có hoàn thành được ấp ủ trong hành trình không báo trước những gian nan ấy không? Khi dự định của Ngọc Hào và Thành Phúc được chia sẻ cũng nhận được không ít ý kiến khiến họ trăn trở. Rất ít người ủng hộ hành trình này, thậm chí nhiều người nói hai cậu điên rồ.

Thế nhưng hành trình từ dự định cũng đã biến thành bước chân của hai chàng trai này trên từng kilomet.

{keywords}

'Đi thì tiếc 10 ngày, không đi thì tiếc cả đời'

Trước khi thực hiện kế hoạch phượt bộ, cả hai đã rèn luyện sức khỏe bằng các bài tập chạy bộ, nhảy cóc, hít đất và nhờ chia sẻ kinh nghiệm của các bậc tiền bối về kĩ năng sinh tồn, xử lý những tình huống khó, nơi ăn uống, kiến thức cung đường...

Hành trình đi bộ đường trường của hai chàng miền Tây này cũng gặp không ít khó khăn nhưng cùng với đó là biết bao kỉ niệm khó quên. Có lẽ phải là những người đặt chân đi trong hành trình ấy mới thấy hết được những hỷ, nộ, ái, ố của nó nhưng điều quan trọng hơn hết là kết thúc họ nhận thấy mình đã được nhiều hơn mất.

Có những bước đi trong hành trình, cả hai nhận được lời động viên, khích lệ nhưng cũng có khi có người chửi là thằng điên, hay nói đi để thể hiện, đi mất thời gian, hại sức khỏe... Dù vậy, hơn hết ở hành trình này, đem về không phải là sự khẳng định bản thân nữa mà chính là những bài học về tình người, tình anh em trên những cung đường. Không ít người đã tình nguyện giúp đỡ. hỗ trợ họ chỗ ăn, ngủ...

Chiếc nón lá theo suốt 450 km hành trình

Điều đặc biệt trong hành trình này, ngoài chiếc balo hành lý, đôi giày theo những bước chân đường trường còn có một vật gắn với họ trên cung đường 450km ấy, đó chính là chiếc nón lá. Theo lý giải của hai chàng trai này, đội chiếc nón ấy khiến cho những bước di của họ thêm đầy niềm tự hào và tự tin.

{keywords}

Hành trang đặc biệt của hai anh chàng này là chiếc nón lá

'Trong mắt bọn mình, chiếc nón Việt Nam là đẹp nhất và hy vọng hình ảnh chiếc nón ấy theo chân bọn mình sẽ nhắc nhở mọi người giữ gìn bản sắc dân tộc. Ngoài ra, nó còn có rất nhiều công dụng, có thể che mưa, che nắng và lúc nóng có thể dùng để làm quạt...', hai chàng trai hào hứng chia sẻ.

Trước khi thực hiện hành trình này, bạn Thanh Phúc còn xăm hình ảnh mẹ Việt Nam với hình ảnh chiếc nón lá lên lưng của mình.

Hoàn thành hành trình đi bộ từ TP HCM đến Cà Mau trong thời gian 10 ngày, vượt qua 450km với nhiều cung bậc cảm xúc chính là những trải nghiệm mà những ai không dám thực hiện không có được. Kết thúc hành trình ấy, Ngọc Hào và Thanh Phúc rút ra cho mình những bài học của tuổi trẻ: còn trẻ, còn sức khỏe hãy cứ đi, làm những gì mích thích chứ đừng ngồi một chỗ hay tiêu tốn thời gian cho mạng xã hội.

{keywords}

Mỗi bước chân của họ dường như đều có thêm nguồn động lực

Ngọc Hào và Thanh Phúc cũng dành lời khuyên cho những bạn trẻ đang có ý định thực hiện một hành trình phượt bụi, nếu có thời gian, hãy di di chuyển bằng 'phương tiện' là chính 'đôi chân' của mình.

{keywords}

Họ đã đến điểm cuối hành trình tại cực Nam của Tổ quốc

Cũng theo hai chàng trai này, mỗi ngày bạn đi khoảng 20km là có thể trải nghiệm những 'ngóc ngách' của cuộc sống nơi bạn đã đi qua. Hãy chọn cho riêng mình điểm đến yêu thích, đặc biệt là nơi vùng quê, tiếp xúc với người dân, bạn sẽ cảm nhận được lòng tốt và tình người dung dị đến bất ngờ.

Muốn trải nghiệm đầy đủ hơn nữa về cuộc sống, hãy cùng những con người nơi bạn đi qua làm việc, trồng rau, gặt lúa, bắt cá... họ sẽ dạy bạn những điều trong sách vở chưa bao giờ nói hết được.

Hành trình 10 ngày đi và vượt qua thử thách, đi và cảm nhận đã cho hai chàng trai trẻ tuổi nhiều hơn là một chuyến đi. Dự định tới đây của hai anh chàng sẽ là một chuyến phượt bộ đến Huế kèm theo đó là mục đích từ thiện.

Cùng xem thêm một số hình ảnh của hai chàng trai này trong hành trình:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

(Theo Báo Đất Việt)