- Nhiều người ngạc nhiên khi Phạm Tường Lan Thy có điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia các môn chỉ từ 7 trở xuống, trong đó điểm Sử dưới trung bình.

Lan Thy vừa trải qua kỳ thi THPT quốc gia 2016. Cụ thể, số điểm của Lan Thy đạt được ở các môn như sau: Toán 6.25, Ngữ văn 7, Tiếng Anh 6.75, Hóa học 5.5 và Lịch sử 3.75.

{keywords}
Phạm Tường Lan Thy rạng rỡ vào buổi thi THPT quốc gia đầu tiên ngày 1/7.

Thực tế nếu so với mặt bằng chung điểm thi THPT quốc gia, số điểm của "cô gái ống nghiệm" không quá thấp.

Nhưng với mặc định suy nghĩ về Lan Thy trước đó, nhiều bạn cảm thấy bất ngờ.

Chia sẻ về điều này, Lan Thy cho biết bản thân hoàn toàn thoải mái với kết quả đó.

{keywords}

Tên của Thy được ghép từ tên của hai bác sĩ đã có công trong việc làm thụ tinh trong ống nghiệm là bác sĩ Tường và bác sĩ Lan. Chữ Thy được gia đình đặt theo sở thích thơ ca của mẹ. Ảnh: Đinh Tuấn

Bởi mục tiêu của em đặt ra ban đầu chỉ là vượt tốt nghiệp THPT. “Em không quan trọng mọi người đánh giá kết quả của mình ra sao vì thực chất em chỉ đặt ra mục tiêu cho bản thân ở kỳ thi này là đỗ tốt nghiệp mà thôi. Thay vì đăng ký xét tuyển đại học, em lựa chọn con đường đi du học”, Lan Thy chia sẻ.

{keywords}

Lan Thy là con một, không được ra ngoài nhiều và rất thích âm nhạc nên đã tự học nhạc cụ. Thy biết chơi rất nhiều nhạc cụ như piano, organ, guitar, violon, saxophone, trumpet…Trong đó piano và organ là hai loại nhạc cụ có thể chơi thành tạo nhất. Ảnh: Đinh Tuấn

Phạm Tường Lan Thy từng được biết đến là một trong những đứa bé đầu tiên tại Việt Nam sinh ra bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Tháng 3 vừa qua, Lan Thy tham dự chương trình Đường lên đỉnh Olympia và gây sốt trường quay cũng như cộng đồng mạng bởi vẻ ngoài đáng yêu.

Thanh Hùng