- Trên đường đi dự khai giảng, hai học sinh thấy người phụ nữ đi trước đánh rơi một túi xách, đuổi theo không kịp nên các em đã mang túi đến trình báo công an.

{keywords}

Hai em học sinh trả lại túi xách cho cô giáo tại trụ sở công an

Thầy Nguyễn Đình Thám, Hiệu trưởng trường THPT Hồng Lĩnh (TP. Hà Tĩnh) biểu dương hai em học sinh nhặt được túi xách đã mang trả lại cho người đánh mất.

Hai học sinh đó là em Dương Văn Thạch và Nguyễn Công Đức (học sinh lớp 12M, trường THPT Hồng Lĩnh).

Theo đó, vào khoảng 7h sáng nay, trên đường từ nhà đến trường dự lễ khai giảng năm học mới, Thạch và Đức thấy một người phụ nữ đi trước đánh rơi một túi xách trong đó chứa nhiều tiền và giấy tờ quan trọng.

Do người phụ nữ đi quá nhanh nên hai em đuổi theo không kịp. Sau đó, hai học sinh mang túi xách về cho người thân nhờ mang đến trình báo công an rồi tiếp tục quay lại trường khai giảng.

Sau khi tiếp nhận, công an xác định người đánh rơi túi xác là chị Lê Thị Huệ (35 tuổi, giáo viên trường Mầm non Đức Thuận) nên mời đến trụ sở để trả lại. Trong túi xách gồm có một máy tính bảng, một điện thoại di động, có tiền mặt cùng một số giấy tờ tùy thân quan trọng đứng tên nữ giáo viên này.

Chị Huệ cho biết: “Tôi rất vui vì đã hành động của hai em học sinh này. Ban đầu cứ nghĩ mất túi xách là xác định sẽ không nhận lại được. Cám ơn hai em rất nhiều”.

Thầy Thám, Hiệu trưởng nhà trường vui mừng chia sẻ: “Nhà trường rất vui vì có những em học sinh như Thạch và Đức. Sau buổi lễ này, nhà trường sẽ thưởng nóng cho hai em học sinh mỗi em 200.000 đồng và biểu dương các em trước toàn trường để làm gương cho các bạn”.

  • Thiện Lương