Nguyễn Tiến Đạt, sinh năm 1996 là cựu học sinh của Trường THPT Hoàng Hoa Thám (Đông Triều, Quảng Ninh).

Năm 2013, Tiến Đạt từng đạt thành tích khá ấn tượng khi về Nhì ở cuộc thi tháng 2 Đường lên đỉnh Olmypia năm thứ 14 với 230 điểm.

{keywords}
Chàng thí sinh Olympia Nguyễn Tiến Đạt với thân hình mảnh khảnh ngày nào. Ảnh: vtv.vn

Từ một chàng trai với ngoại hình mảnh khảnh, “mọt sách chính hiệu” ngày ấy, thì giờ đây, Tiến Đạt khiến nhiều người bất ngờ khi sở hữu vẻ điển trai không khác nào một hotboy.

{keywords}
 

Tiến Đạt cho hay, sau khi tham gia chương trình Đường lên đỉnh Olympia, anh tốt nghiệp phổ thông rồi theo học chuyên ngành Kiểm toán tại Học viện Tài chính (Hà Nội).

{keywords}
 

Ngay khi vừa bước chân vào môi trường đại học, Đạt đã quyết tâm phải thay đổi. Thay vì chỉ tập trung học hành như trước, Tiến Đạt trau dồi thêm kỹ năng mềm, tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa và cố gắng cải thiện ngoại hình bằng cách tập gym, ăn uống để tăng cân.

{keywords}
Cựu thí sinh Olympia

Từ chàng trai cao 1,8 m, chỉ nặng 54 kg, sau quá trình chăm chỉ tập luyện, 9X này đã có thân hình cân đối với chiều cao 1,84 m và nặng 75 kg. Nhờ lđó, Đạt bén duyên với nghề người mẫu từ khi còn là sinh viên.

{keywords}
 

Tốt nghiệp đại học, Nguyễn Tiến Đạt lựa chọn sinh sống và công tác trong ngành ngân hàng tại TP Hạ Long (Quảng Ninh).

{keywords}
 

Hiện tại, bên cạnh công việc chính, Tiến Đạt vẫn làm mẫu tại các show diễn thời trang vào thời gian rảnh.

“Nhiều người hỏi tại sao mình không theo con đường người mẫu chuyên nghiệp. Song mình đến với công việc đó chỉ vì muốn nâng cao sự tự tin và hình thể thôi”, cựu thí sinh Olympia tâm sự.

{keywords}
 
{keywords}
 

Tuy nhiên, Tiến Đạt cho hay anh cảm thấy vui khi điều này có thể góp phần xóa tan định kiến về việc các thí sinh bước ra từ các cuộc thi kiến thức thường đi theo xu hướng học thuật, hàn lâm.

{keywords}
Giờ đây, Tiến Đạt sở hữu gu ăn mặc lịch lãm, sành điệu.

“Sự thay đổi ngoại hình mọt sách là định hướng từ khi lên đại học của mình. Mình muốn chứng minh điều ngược lại của hình ảnh “chân dài não ngắn”, hay người tham gia Olympia thường là mọt sách của mọi người”, Tiến Đạt chia sẻ.

{keywords}
 
{keywords}
 

Hải Nguyên

Ảnh: NVCC

Cựu thí sinh Olympia có điểm thuộc top 5% ngành học ở Australia

Cựu thí sinh Olympia có điểm thuộc top 5% ngành học ở Australia

Nguyễn Mỹ Hằng (sinh năm 2001, Thái Nguyên) được khen “văn võ song toàn” khi từng tham gia, đạt giải ở nhiều cuộc thi học thuật, cũng như giành huy chương cờ vua, taekwondo.

Quán quân Đường lên đỉnh Olympia giành 40 triệu đồng thi 'Ai là triệu phú'

Quán quân Đường lên đỉnh Olympia giành 40 triệu đồng thi 'Ai là triệu phú'

Trần Thế Trung - quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2019 vừa trở thành người chơi trên chương trình Ai Là Triệu Phú phát sóng tối qua 23/2. Vượt qua 12 câu hỏi, Thế Trung giành được phần thưởng 40 triệu đồng.