- Chiều ngày 13/1, tại ký túc xá Mễ Trì, Trung tâm Hỗ trợ sinh viên – ĐHQG HN phối hợp với Ban quản lý Ký túc xá, Ban liên lạc cựu sinh viên Ký túc xá Mễ Trì của ĐH Quốc gia Hà Nội và đã trao 10 suất quà cho sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. 

Mỗi suất quà là 1 năm ở trong ký túc xá miễn phí, có được từ sự đóng góp của các cựu sinh viên KTX Mễ trì.

{keywords}
Hội cựu sinh viên KTX Mễ Trì trao học bổng cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Dương Triều

Ông Phạm Đình Việt – Trưởng ban quản lý KTX Mễ Trì cho biết, chương trình “nối yêu thương” này là của các cựu sinh viên KTX Mễ Trì hợp tác với Ban quản lý Ký túc xá.

Mục đích xuyên suốt của chương trình này là lời cảm ơn “cảnh cũ, người xưa” của các cựu sinh viên với quá khứ, với các bác, cô chú, anh chị đã từng là cán bộ quản lý, làm việc trong KTX trước đây.

Ngoài phần quà miễn phí 1 năm ở ký túc xá, các cựu sinh viên còn trao những cơ hội thực tập tại các viện, cơ quan, công ty theo chuyên ngành; những cơ hội việc làm để kiếm thêm thu nhập nhằm trang trải học phí, chi phí sinh hoạt cho các em.

“Ngày nay, nhiều sinh viên của trường Đại học Khoa học Tự nhiên và Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn, vốn chỉ nghiên cứu các ngành khoa học cơ bản, khi ra trường rất khó xin được việc. Vì thế, tôi tin rằng việc “nối yêu thương” của những sinh viên khóa trước với các sinh viên hiện đang học tập tại trường thực sự có ý nghĩa nhân văn và hiệu quả thực tế” – ông Việt chia sẻ.

Giải thích về việc chọn sinh viên nội trú là đối tượng hỗ trợ, ông Hoàng Trung Thuấn – Trưởng ban liên lạc Cựu sinh viên KTX Mễ Trì cho biết, “chúng tôi từng là những sinh viên nội trú, từng có một thời sinh viên đầy khó khăn, vất vả, nên chúng tôi hiểu cảnh sống xa nhà của các em hiện nay”.

“Sinh viên nội trú thời nào cũng thế thôi, thường thì vất vả hơn so với sinh viên có gia đình tại Hà Nội. Vì xa nhà nên các em phải lo toan nhiều thứ trong sinh hoạt và học tập”.

Ông Thuấn cho biết, hội cựu sinh viên cũng đã kêu gọi và lập ra một quỹ hỗ trợ cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn từ nguồn lực của các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp. Đồng thời, những cơ hội thực tập chuyên môn, tạo việc làm thêm cho các em là tính khác biệt rõ nhất của chương trình.

  • Nguyễn Quốc