- Một clip ghi lại cảnh cô giáo ở Hải Phòng tận tình hướng dẫn học sinh cách sử dụng bao cao su ngay trên lớp đang lan truyền trên mạng và hút sự chú ý của dân mạng.

Cụ thể, trong clip, cô giáo hướng dẫn học sinh trước tiên phải kiểm tra hạn sử dụng và đọc kỹ hướng dẫn sử dụng ở vỏ bao cao su, khi xé không dùng móng tay hay xé mạnh làm rách bao.

Những kỹ năng như đeo bao cao su đúng chiều để không bị tuột khi quan hệ, bóp đầu bao cao su để loại hết khí bên trong trước đeo, cách rút bao và thắt nút trước khi thả vào thùng rác để tránh bệnh lây nhiễm đều được cô giáo truyền đạt một cách rất tỉ mỉ.

Vấn đề khá tế nhị nhưng với cách giảng rất hóm hỉnh, gần gũi và tự nhiên của cô giáo khiến không khí lớp học rất thoải mái và rộn tiếng cười. Thậm chí, nhiều học sinh xung phong lên thực hành thử sau khi bài giảng của cô giáo kết thúc.

Clip sau khi được đăng tải trên mạng xã hội đã nhận được hàng nghìn lượt xem, bình luận và chia sẻ.

Nhiều người cho rằng việc có những giáo viên và những giờ học về giáo dục giới tính, sức khỏe sinh sản trong nhà trường là hết sức cần thiết hiện nay.

Qua tìm hiểu của VietNamNet, clip được ghi lại vào sáng 5/1 ở một trường THPT tại TP Hải Phòng. Cô giáo trong đoạn clip là Lê Thủy Tiên, sinh năm 1992, giáo viên của một trung tâm tư vấn tâm lý và đào tạo kỹ năng sống. Đây là tiết học trong bài học về sức khỏe sinh sản vị thành niên.

{keywords}
Hình ảnh thường ngày của cô giáo Thủy Tiên. Ảnh: NVCC.

Thủy Tiên chia sẻ: “Mình cũng không hề biết học sinh đã lén quay lại bài giảng và đăng tải lên mạng xã hội và nhận được hiệu ứng như thế. Nội dung bài giảng ý nghĩa nhưng mình cũng hơi lo vì trên mạng thì ý kiến đa chiều. Mọi người đón nhận thì không sao nhưng nếu không hiểu thì lại thành tiêu cực. Nếu được đón nhận thì mình rất vui khi những kiến thức bổ ích về giới tính đến được với nhiều bạn trẻ”.

Thủy Tiên cho biết, cô không chỉ dạy cách sử dụng bao cao su mà còn dạy các em về tình yêu, các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục và cách phòng tránh, thực trạng nạo phá thai,... Bởi đây đều là những thông tin rất cần thiết mà các em nhiều khi không biết hỏi ai, thậm chí nhiều người lớn khi được trẻ hỏi cũng né tránh.

Thủy Tiên cho biết hiện cô vẫn thường xuyên tham gia giảng dạy về giáo dục giới tính cho học sinh ở nhiều trường THPT trên địa bàn thành phố.

Cô giáo trẻ cho biết dự định trong thời gian tới sẽ quay nhiều clip về giáo dục giới tính và sức khỏe sinh sản, đăng tải lên mạng để có thể phổ biến rộng hơn kiến thức về giới tính và kỹ năng sống tới các bạn trẻ.

Thanh Hùng