Nguyễn Phương Thảo, cựu học sinh khối chuyên Sinh, Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên - ĐHQG Hà Nội được nhiều người biết đến khi không chỉ giành được huy chương Vàng ở kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế năm 2018 mà còn tạo nên điều đặc biệt khi có tổng điểm cao nhất cuộc thi trên tổng số 261 thí sinh tham dự và được tôn vinh là "người chiến thắng cuộc thi" (the first winer).

{keywords}
Nguyễn Phương Thảo. Ảnh: Thanh Hùng.

Chia sẻ với VietNamNet, Thảo cho biết em nhận được thông tin trúng tuyển MIT từ tháng 3 nhưng đến ngày hôm nay em mới chính thức xác nhận đồng ý theo học tại đây sau khi biết kết quả của tất cả các trường mà mình nộp hồ sơ.

“Em rất vui về kết quả này, nhưng cũng rất hồi hộp vì sắp sửa đứng trước những thử thách mới. Em cũng có một chút lo lắng về việc thích nghi, hòa nhập với môi trường mới trong thời gian tới”, Thảo chia sẻ.

Chia sẻ về việc trúng tuyển MIT, Thảo cho biết: “Với các trường đại học nổi tiếng trên thế giới thì không phải cứ được giải gì đó thì chắc chắn được vào mà còn phụ thuộc cá tính của mình có phù hợp với trường hay không”.

Với bài luận “cuộc sống trước đây ảnh hưởng tới bạn thế nào”, Phương Thảo đã thể hiện được khao khát muốn có những nghiên cứu trong lĩnh vực y học.

Trong bài luận của mình, Thảo nói đến việc ngay từ nhỏ em đã được theo mẹ đến bệnh viện, chứng kiến cảnh các bệnh nhân đau đớn đã thôi thúc em phải làm gì đó để giúp những người gặp vấn đề về sức khỏe có thêm niềm tin và hy vọng.

Thảo cho biết em giành được suất học bổng toàn phần trị giá 6,9 tỷ đồng trong vòng 4 năm bao gồm tiền học phí, ăn ở, sinh hoạt và đi lại.

Bản thân Thảo muốn và sẽ theo học ngành Y sinh ở ngôi trường mới và khoảng tầm tháng 8 sẽ lên đường sang Mỹ để làm thủ tục nhập học.

Nguyễn Phương Thảo, sinh năm 2000, hiện là sinh viên Hệ cử nhân tài năng Sinh học K63 Trường ĐH Khoa học Tự nhiên - ĐH Quốc gia Hà Nội.

- Huy chương Vàng kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế năm 2018.

- Huy chương Bạc kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế năm 2017, và cùng là nữ sinh duy nhất của Việt Nam đạt được huy chương Olympic quốc tế năm này.

- Được bình chọn và trở thành một trong 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2018.

Thanh Hùng

Nữ sinh VN với cú đúp HCV: "Đổi mới giáo dục phải mạo hiểm một chút"

Nữ sinh VN với cú đúp HCV: "Đổi mới giáo dục phải mạo hiểm một chút"

- Nguyễn Phương Thảo cho rằng hào quang nào rồi cũng sẽ qua đi, tấm huy chương cũng chỉ là một danh hiệu.