Cô gái 22 tuổi từng đấu tranh giành quyền được giáo dục cho phụ nữ và trẻ em đến suýt mất mạng, nay đã hoàn thành chương trình đại học về chính trị, triết học và kinh tế.

Chia sẻ niềm vui trên Twitter, Malala Yousafzai viết: “Tôi không biết những gì sẽ xảy ra ở phía trước. Nhưng ngay lúc này sẽ là Netflix, đọc sách và ngủ”.

Malala Yousafzai cũng đã chia sẻ hai bức ảnh thông báo về việc cô đã hoàn thành chương trình học của mình. 

{keywords}

Trong một bức ảnh được chia sẻ, cô đang cùng gia đình ăn mừng.

Malala Yousafzai từng bị tổ chức khủng bố Taliban tấn công vì nói rằng các cô gái cần được đi học. Cô bị bắn vào đầu, cổ và vai khi đang trên đường đi học về. Sau khi vượt qua "tử thần", Malala Yousafzai và gia đình đã chuyển tới sống tại thành phố Birmingham (Anh).

Năm 2014, ở tuổi 17, Malala Yousafzai trở thành người trẻ nhất trong lịch sử được trao giải Nobel Hòa bình. Ba năm sau đó, cô được nhận vào học tại Trường Lady Margaret Hall thuộc Đại học Oxford.

Rất nhiều người đã gửi lời chúc mừng tới Malala khi cô tốt nghiệp Đại học Oxford. Ông Sadiq Khan, Thị trưởng London viết: "Chúc mừng Malala. Hãy tiếp tục là người truyền cảm hứng và sức mạnh để thế hệ phụ nữ và trẻ em gái tin rằng không có giới hạn nào cho những khát vọng".

Trong khi đó, phi hành gia Anna McClain chia sẻ trên Twitter: "Chúc mừng Malala đã tốt nghiệp. Với nhiều người, tốt nghiệp đại học là khởi đầu dẫn đến thành công. Nhưng em đã làm được quá nhiều điều vĩ đại trước khi vào đại học. Thế giới này thật may mắn khi có em", Anna McClain viết.

Trường Giang (Theo BBC)

Malala muốn làm Thủ tướng

Malala muốn làm Thủ tướng

Cô gái trẻ Malala Yousafzai đã phát biểu trước lễ trao giải Nobel Hòa bình rằng cô hy vọng sẽ theo đuổi sự nghiệp chính trị để phát triển nền giáo dục của đất nước.