Việc liên tục phải mặc váy yếm đến trường mỗi ngày khiến cô bé Kayleigh Dryden (7 tuổi), học sinh Trường St Francis Xavier cảm thấy không thoải mái. Vì vậy Kayleigh Dryden quyết định viết thư bày tỏ mong muốn của mình lên nhà trường.

"Những chiếc váy yếm không khiến em cảm thấy thoải mái và chúng thường làm em bị ngứa khi trời nóng. Em muốn được mặc quần soóc đi học giống như các bạn nam trong trường có được không ạ?”, cô bé viết trong lá thư gửi đến nhà trường.

Hiệu trưởng Carmel Jolly cho biết, sau khi nhận được bức thư từ học trò, hội đồng trường đã xem xét đề xuất của Kayleigh và ra quyết định đồng ý cho các học sinh nữ được mặc quần soóc tới trường khi thời tiết nắng nóng.

“Tất nhiên là được rồi. Tại sao lại không chứ?”, Hiệu trưởng Carmel Jolly đáp lại thư của học sinh.

{keywords}

Lần đầu tiên Kayleigh Dryden mặc quần soóc đến trường 

Sau kiến nghị của Kayleigh Dryden, hiện Trường St Francis Xavier đã thêm quần soóc là một tùy chọn trong trang phục của các học sinh nữ.

Trong một tuyên bố mới đây, chủ tịch hội đồng quản trị Ryan Priemus nói rằng, văn hóa của trường là khuyến khích khả năng lãnh đạo, tự do tư tưởng và khả năng thích ứng nếu có thể.

“Chúng tôi rất vui mừng khi nhận được bức thư của học trò và chúng tôi rất tự hào rằng cô bé đã dành thời gian để viết lên mong muốn thực hiện một sự thay đổi trong trường học”.

Trường Giang (Theo Otago Daily Times)

5 bước giúp cha mẹ cùng con vượt qua thất bại

5 bước giúp cha mẹ cùng con vượt qua thất bại

Thất bại trong buổi thử giọng của dàn nhạc, trượt trong cuộc thi tuyển vào đội thể thao hay bị trường đại học ước mơ từ chối,… có thể khiến trẻ buồn bã và nản lòng. Cha mẹ có thể làm gì để giúp trẻ vượt qua những điều đó?