- Trong lúc đi câu cá, phát hiện một chú chó nhỏ bị đuối nước và bất tỉnh, bằng những nỗ lực không bỏ cuộc, chàng trai trẻ quê Bến Tre đã cứu được mạng sống của chú chó.

Trong đoạn clip được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội mới đây, một nam thanh niên sau khi phát hiện và vớt chú chó nhỏ bị đuối nước bất tỉnh đã thực hiện những động tác sơ cứu liên tục không mệt mỏi và cuối cùng giúp chú hồi sinh.

Câu chuyện cảm động về nỗ lực không mệt mỏi của chàng trai sau khi được chia sẻ khiến nhiều người cảm phục, tán dương bởi sự nhanh trí và tình thương đối với động vật.

Qua tìm hiểu của VietNamNet, chàng trai cứu sống chú chó nhỏ này tên là Lê Nguyễn Hoàng Minh, sinh năm 1997, quê ở huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

Ngày thường, Hoàng Minh có sở thích đi câu cá và thường ghi lại các clip những chuyến đi câu.

Và cũng nhờ đó mà Minh đã tình cờ phát hiện ra và cứu sống chú chó nhỏ bị đuối nước vào trưa ngày 28/11 ở xã Thừa Đức.

{keywords}
Lê Nguyễn Hoàng Minh, chàng trai hồi sinh chú chó nhỏ khiến nhiều người cảm phục.

Trong lúc đi câu cá cùng một số người bạn, Minh phát hiện chú chó nhỏ nổi lên mặt nước nên đã vớt lên.

Thấy chó con bất tỉnh nhưng thân còn ấm, Minh nghĩ vừa bị ngạt nước nên ngay lập tức cố gắng sơ cứu với hy vong giúp chú chó sống lại.

Chia sẻ với VietNamNet, Hoàng Minh nhớ lại:

“Khi vớt lên, thấy cơ thể chú chó vẫn còn ấm nên trong đầu em chỉ nghĩ cố hết sức để sơ cứu. Lúc đó, em cũng rối lắm, nghĩ gì làm vậy thôi, chứ cũng không biết sơ cứu bài bản”.

Hoàng Minh chia sẻ bản thân em cảm thấy rất bất ngờ khi việc làm nhỏ của mình được mọi người quan tâm và dành nhiều lời khen ngợi đến vậy.

“Thực sự em quá bất ngờ vì sau khi về nhà em chỉ nghĩ đăng lên cho bạn bè xem cho vui thôi, không ngờ được nhiều người chia sẻ đến vậy. Trong hoàn cảnh đó thì em nghĩ ai cũng sẽ tìm cách cứu chú chó con như em. Bởi lúc đó trông chú rất tội nghiệp và em nghĩ không thể nào thờ ơ sự sống chết của nó. Em chỉ biết cố gắng cứu chú chó, một phần cũng nhờ may mắn chứ trong lúc ấy em nghĩ gì thì làm việc đó chứ cũng không có kinh nghiệm gì cả. Thực sự em rất vui và cảm ơn những sự đồng cảm từ mọi người”.

{keywords}
Minh cho rằng việc làm của mình rất bình thường và trong trường hợp đó ai cũng sẽ làm như em. 

Trong đoạn clip, Hoàng Minh thực hiện các động tác sơ cứu khá bài bản và thuần thục liên tục trong gần 8 phút. Minh nhanh chóng lần lượt dùng tay mở rộng khoang miệng xoa bóp vùng thân và ép bụng, dốc ngược thân chú chó để tránh ngạt khí, đẩy nước ra ngoài.

Thấy không nhiều tiến triển, Minh đã chạy vào nhà dân, xin vỏ một chai nước lọc, cắt đôi và lấy phần trên chụp lên mặt chó con và thổi mạnh qua chỗ uống nước như động tác hô hấp nhân tạo.

Sau nhiều nỗ lực hô hấp, chú chó con chỉ rên nhẹ, thậm chí nhiều người xung quanh ái ngại về khả năng sống sót của chú và hỏi: “Thở yếu quá, sống nổi không”.

Mặc cho mọi người xung quanh nói rằng nó sống không nổi, Minh vẫn không từ bỏ và tiếp tục làm ấm, hô hấp nhân tạo cho chú chó.

Và cuối cùng điều may mắn đã đến, chú chó nhỏ đã được hồi sinh khi kêu được những tiếng yếu ớt, thở đều hơn và một lúc sau đã có thể gượng dậy, bước đi loạng choạng, mở được mắt và nằm gọn trong miếng vải mà Minh cuộn lại.

Nói đến các động tác sơ cứu nhanh trí của mình, Mình cười: “Không thể dùng miệng để hô hấp trực tiếp nên em nghĩ đến việc lấy chai nước để có thể thực hiện việc hô hấp gián tiếp như vậy”.

Minh kể, người chủ sau khi hồi hộp dõi theo từng động tác, cuối cùng cũng đã thở phào nhẹ nhõm và gửi lời cảm ơn.

Thanh Hùng

Lay động cảnh chàng trai ra sức cứu sống chó con đuối nước

Lay động cảnh chàng trai ra sức cứu sống chó con đuối nước

Đoạn clip dài hơn 8 phút ghi lại nỗ lực của nam thanh niên cứu sống một chú chó con đuối nước khỏi tay tử thần đầy xúc động đang được chia sẻ nhanh chóng trên mạng xã hội.

Tình cảm của chú chó dành cho người chủ khiến người xem xúc động

Tình cảm của chú chó dành cho người chủ khiến người xem xúc động

Đoạn clip ngắn kể câu chuyện về một chú chó nhỏ vốn bị bỏ rơi và may mắn gặp một cô chủ nhận nuôi, bất chấp việc người cha của cô không ủng hộ, khiến người xem không khỏi xúc động.