Cụ thể, ở cuộc thi tuần 2 - tháng 1 - quý 1 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21 vừa phát sóng chiều 4/10, ở phần thi Về đích của thí sinh Trần Công Phúc, một câu hỏi trị giá 10 được đặt ra như sau:

Trong series “Các nhà vô địch giờ ra sao?’” của Chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm 20, nhà cựu vô địch nào có biệt danh vui là ‘ông tổ nghề rửa bát’?”.

Ngay sau khi MC của chương trình đọc xong câu hỏi, khán giả ở trường quay cũng đã ồ lên. 4 nhà leo núi cũng như khán giả trong trường quay tỏ ra bất ngờ.

{keywords}
Câu hỏi khiến các thí sinh dự thi bất ngờ.

Sau thời gian suy nghĩ, thí sinh Trần Công Phúc (Trường THPT Chuyên Trần Hưng Đạo, Bình Thuận) đưa ra câu trả lời là “Phan Đăng Nhật Minh” nhưng không phải là đáp án đúng. Ba học sinh còn lại cũng không ai có thể nhấn chuông đưa ra câu trả lời.

Việc các thí sinh không thể đưa ra được câu trả lời cũng là điều dễ hiểu bởi không phải ai cũng có thể biết đến điều này.  

Câu trả lời được MC Diệp Chi đưa ra sau đó là “Phan Minh Đức - nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 10” và cho rằng “Đây là một câu hỏi không đòi hỏi kiến thức nhưng thử thách tình yêu và kiến thức về Olympia của chúng ta”.

Tuy nhiên, sau khi cuộc thi kết thúc, trên mạng xã hội, nhiều người cũng bày tỏ sự khó hiểu với một câu hỏi trong khuôn khổ một cuộc thi kiến thức.

Thậm chí, nhiều khán giả còn cho rằng câu hỏi thuộc vòng Về đích là “không có ý nghĩa” và “không thể hiện được trí tuệ hay sự hiểu biết gì”.

Một số cho rằng nhận xét nhảm nhí từ cách đặt câu hỏi, nội dung câu hỏi đến cả nguồn gốc sinh ra nội dung câu hỏi.

Số khác cho rằng phải chăng chương trình đã “cạn” ý tưởng và câu hỏi để phải đưa ra một câu hỏi như vậy cho các thí sinh.

Hải Nguyên

'Đường lên đỉnh Olympia' thay đổi luật chơi phần thi Về đích

'Đường lên đỉnh Olympia' thay đổi luật chơi phần thi Về đích

Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 21 chứng kiến những sự thay đổi lớn, nhằm đánh dấu cho chặng đường tiếp theo của chương trình. Trong đó có điểm mới về luật chơi nhằm tạo thêm sự kịch tính và hấp dẫn.