Một cậu bé 10 tuổi bị bại não đã giành huy chương vàng trong cuộc thi chạy của trường sau khi các bạn cùng lớp tốt bụng đã cố tình chạy chậm lại để cho cậu về nhất.

Cậu bé Daniel Boyers – học sinh Trường Tiểu học Công giáo St Oswalds ở Wigan, Anh – từng nói với mẹ rằng cậu không muốn tham gia cuộc thi này vì cậu cảm thấy không thoải mái.

Mới đây, Daniel vừa trải qua ca phẫu thuật mắt cá chân và cậu lo ngại rằng các bạn cùng lớp sẽ cười nhạo mình khi cậu cố chạy với cái chân bó bột.

Daniel tỏ ra rất buồn bã khi mẹ thuyết phục tham gia cuộc thi. Bạn bè cũng xúm quanh để động viên Daniel.

Sau khi nhận được sự động viên của mọi người, Daniel quyết định tham gia. Và câu chuyện có một cái kết tốt đẹp khi các cậu bạn lớp 5 quyết định chạy chậm lại.

{keywords}
Daniel trở thành người về đích đầu tiên trong cuộc thi

Những hình ảnh trên video cũng cho thấy các cậu bé chạy bên cạnh Daniel đã cố tình chạy chậm lại để Daniel nhận huy chương vàng.

Daniel bước qua băng vải đỏ, vui mừng khôn xiết khi trở thành người chiến thắng. Cậu chạy tới ôm chầm lấy mẹ, òa khóc và hét lên: “Con hạnh phúc quá khi là người về đích đầu tiên. Con chưa từng làm được việc này”.

{keywords}
Daniel tỏ ra vô cùng vui sướng khi giành chức vô địch
{keywords}
Hai mẹ con Daniel

Chị Wendy – mẹ của Daniel cho biết chị không hề biết bọn trẻ sẽ giúp Daniel trở thành người chiến thắng. “Năm nào thằng bé cũng đi thi nhưng luôn là người về cuối cùng. Năm nay, tất cả bọn trẻ đều quyết định sẽ không vượt qua Daniel”.

Bà mẹ này đã đăng tải clip trên trang cá nhân. Clip nhận được hơn 10.000 lượt xem, trong đó nhiều người khen ngợi hành động của các cậu bé.

  • Nguyễn Thảo (Theo Dailymail)