Báo ABC bình luận: “Lòng tốt luôn ở khắp nơi”. Cậu bé có tên Monte Scott nói  rằng “phát mệt với việc chứng kiến những ổ gà trên đường phố”. Cậu đã lấp được 15 ổ gà trong nửa ngày.

“Cháu không muốn mọi người bị hỏng xe như mẹ cháu. Nếu ai đó đang lái xe và đâm vào những ổ gà này, chắc chắn họ sẽ rất bực mình và phải mất 600 USD đến 700 USD để sửa chữa”, Monte Scott nói.

Những hình ảnh từ clip ghi lại thời điểm Monte Scott cặm cùi mang theo xẻng, thùng rác khi san lấp ổ gà thu gần 100.000 lượt xem trên mạng xã hội.

“Đó là tấm gương của chúng ta”, bình luận trên Twitter.

“Tôi nghĩ thành phố nên nhìn vào hành động của cậu bé này và suy nghĩ về trách nhiệm của mình”, một ý kiến khác nhận xét.

Khi chuyện này tới tai mẹ Scott, cô đã xúc động: “Đây là con trai của tôi và cháu đang lấp những ổ gà trên đường Maffett. Con trai được nghỉ nửa ngày và quyết định sẽ làm điều gì đó vì không muốn bà và mẹ lại gặp sự cố xe hỏng. Tôi yêu con trai của mình, thằng bé có một trái tim ám áp”.

{keywords}

 

Chia sẻ trên kênh WZZM, mẹ Scott nói con trai giấu cô về kế hoạch này.

Cô thực sự bất ngờ trước suy nghĩ tử tế của con. Thị trường thành phố, Kimberley Sims, cũng cảm động khi xem hình ảnh tử tế của cậu bé 12 tuổi. Tuy nhiên, cùng với đó, bà thấy buồn khi Scotts đang phải chịu trách nhiệm về đường sá, điều mà cậu không hề liên quan.

“Tôi rất nể phục nỗ lực của chàng trai trẻ, cậu bé đã có thể tới trường hoặc chơi điện tử với bạn bè thay vì quẩn quanh ở các con phố. Cậu bé có trách nhiệm với gia đình và xã hội. Ổ gà cũng là vấn đề thường xuyên đối mặt tại Muskegon”, thị trưởng nói.

Hà Thanh