- Chàng trai 25 tuổi Lukas Yla đã nảy ra một ý tưởng vô cùng độc đáo để thu hút sự chú ý của các ông chủ tiềm năng của mình.

Ước mơ ấp ủ bấy lâu nay của cậu là được chuyển từ Vilnius, Cộng hoà Litva tới sinh sống ở San Francisco, Mỹ. Và để thực hiện được điều đó, trước tiên cậu phải tìm được một công việc ở đất nước này. Lukas nhận ra, đây không phải là một việc dễ dàng vì sự cạnh tranh trong thị trường việc làm ở Mỹ là rất cao. Vì thế, cậu đã xây dựng một chiến lược marketing cho bản thân.

Lukas in một chiếc áo của một trong những công ty chuyển phát lớn nhất San Francisco. Sau đó, cậu mua những hộp đầy bánh rán, đính kèm bức thư của mình bên trong hộp, rồi chuyển nó tới mọi công ty mà cậu muốn làm việc.

{keywords}

Lukas đóng giả là nhân viên chuyển phát để gửi đi những hộp bánh kèm bức thư của mình

Bức thư trong mỗi hộp bánh của Lukas viết:

“Hầu hết các bộ hồ sơ đều bị vứt vào thùng rác. Nhưng của tôi thì sẽ ở trong bụng bạn.

Xin chào,

Bưu kiện này không bị gửi nhầm đâu. Tôi đã giả vờ là nhân viên chuyển phát để đảm bảo rằng hồ sơ của mình được chuyển đến trực tiếp cho bạn.

Như bạn đã thấy, tôi tiếp cận mọi thứ theo cách khác biệt và quan trọng nhất là tôi muốn làm việc này.

Tên tôi là Lukas. Tôi là một nhân viên marketing với kinh nghiệm 5 năm. Tôi rất ngưỡng mộ công ty của các bạn và rất muốn được làm việc ở đây.

Nếu tôi khiến bạn tò mò và bạn không biết làm thế nào để liên lạc với tôi, thì hãy click vào địa chỉ này....

Còn bây giờ hãy thưởng thức những chiếc bánh rán nổi tiếng và tuyệt vời từ cửa hàng Mr. Holmes Bakehouse này đi.”

Trước đó, Lukas đã tìm hiểu để chắc chắn có trong tay địa chỉ trực tiếp của những người chịu trách nhiệm tuyển dụng nhân viên mới ở các công ty. Bằng cách sử dụng phương pháp đơn giản này, Lukas chắc chắn rằng hồ sơ của mình sẽ được tất cả các công ty tiếp cận, vì chẳng có ai có thể cưỡng nổi lại việc mở chiếc hộp có dán logo của một công ty sản xuất bánh kẹo nổi tiếng.

Lukas hiện đã gửi đi hơn 40 chiếc hộp tới nhiều công ty khác nhau và đã nhận được hơn 10 phản hồi. Hiện cậu đang trong quá trình tham gia phỏng vấn với vài công ty.

Nguyễn Thảo (Theo Metro)