- Bộ GD&ĐT vừa có công văn gửi Sở GD&ĐT Nghệ An và Bình Dương về việc tuyên dương tấm gương làm việc tốt của 3 em học sinh.

{keywords}

Hai em Nguyễn Thanh Lộc và Ông Như Bảo Thạch - học sinh Trường THCS Phú Cường, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương được tuyên dương nhờ thành tích bắt cướp kịp thời. Ảnh: Công An Nhân Dân

Cụ thể, học sinh Nguyễn Đức Ngọc, lớp 11I, Trường THPT Đặng Thúc Hứa, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An đã có tinh thần trách nhiệm cao, kịp thời đưa người bị tai nạn giao thông trong trạng thái nguy kịch đến bệnh viện và được cấp cứu kịp thời.

Học sinh Nguyễn Thanh Lộc, lớp 7A6 (13 tuổi) và học sinh Ông Như Bảo Thạch, lớp 6A1 (12 tuổi), trường THCS Phú Cường, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương đã có hành động mưu trí, dũng cảm canh bắt nghi can trộm tài sản của công dân.

Bộ đề nghị những việc làm tốt, có ý thức tinh thần trách nhiệm, dũng cảm của các em cần được nhân dân, nhà trường, các ngành liên quan và báo chí ghi nhận, khen ngợi kịp thời.

Bộ cũng đề xuất lãnh đạo hai Sở trên nghiên cứu hình thức động viên, khen ngợi kịp thời các em để làm cơ sở tuyên truyền, nhân rộng tấm gương làm việc tốt. Đồng thời, nhà trường cũng cần tiếp tục đẩy mạnh công tác giáo dục kỹ năng sống, tuyên truyền cách thức ứng phó phù hợp cho học sinh, khi gặp phải các vụ việc có tính nguy hiểm thì cần kịp thời báo cho lực lượng chức năng để xử lý, đảm bảo an toàn, không ảnh hưởng đến quá trình học tập của các em.

Câu chuyện của 3 em học sinh trên, trước đó cũng đã được các cơ quan báo chí đưa tin rộng rãi. Theo đó, em Nguyễn Đức Ngọc trên đường đi học về, chứng kiến vụ tai nạn giao thông khiến 3 người chết, 1 người bị thương nặng, em đã nhanh chóng gọi taxi đưa người bị thương vào bệnh viện. Đến nay, sức khỏe người bị nạn đang dần bình phục.

Hai em Nguyễn Thanh Lộc và Ông Như Bảo Thạch khi đang phát nước miễn phí cho du khách hành hương ở lễ hội chùa Bà thì phát hiện đối tượng lẻn vào tiệm vàng tại chợ Thủ Dầu Một. Hai em đã nhanh chóng bám theo rồi hô hoán người dân bắt giữ kẻ gian cùng tang vật.

  • Nguyễn Thảo