- Bộ GD-ĐT vừa có công văn gửi các các ĐH, học viện, các trường ĐH, các trường CĐ, trung cấp sư phạm về phòng, tránh học sinh, sinh viên tham gia cá độ, đánh bạc qua mạng.

Bộ GD-ĐT nhìn nhận, thời gian gần đây đã xảy ra tình trạng một số học sinh, sinh viên tham gia cá độ, đánh bạc qua mạng có xu hướng gia tăng dẫn đến nhiều hệ lụy cho bản thân và gia đình và xã hội.

Hành vi cá độ, đánh bạc là hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm Quy chế công tác học sinh, sinh viên. Để khắc phục tình trạng trên, Bộ GD-ĐT đề nghị Giám đốc các ĐH, học viện; Hiệu trưởng các trường ĐH, CĐ sư phạm, trung cấp sư phạm xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện Quyết định số 1235/QĐ-BGDĐT ngày 30/3/2018 ban hành Đề án “Phòng ngừa tội phạm và phòng, chống vi phạm pháp luật trong học sinh, sinh viên đến năm 2020”.

Đặc biệt, cần đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền nâng cao nhận thức và trách nhiệm của nhà giáo, cán bộ quản lý, nhân viên, người lao động và học sinh, sinh viên trong việc phòng, tránh, tố giác các hành vi vi phạm pháp luật về cá độ, đánh bạc qua mạng thông qua việc tổ chức Tuần sinh hoạt công dân - Học sinh, sinh viên hàng năm, các sinh hoạt chuyên đề liên quan.

Đồng thời, thường xuyên kiểm tra, rà soát, nắm bắt thông tin về các đối tượng học sinh, sinh viên có biểu hiện bất thường để phối hợp với gia đình, các tổ chức đoàn thể và các cơ quan chức năng của địa phương có giải pháp ngăn chặn và xử lý kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật.

Chỉ đạo tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Sinh viên tăng cường tuyên truyền các nội dung về phòng, tránh tham gia các hoạt động đánh bạc, cá độ trong các buổi sinh hoạt tập thể.

Bộ GD-ĐT cũng yêu cầu các ĐH, học viện, các trường ĐH; các trường CĐ sư phạm, trung cấp sư phạm báo cáo đột xuất khi có các vụ việc nghiêm trọng, phức tạp xảy ra.

Thanh Hùng

Cảnh báo sinh viên về “Hội Thánh Đức Chúa Trời”

Cảnh báo sinh viên về “Hội Thánh Đức Chúa Trời”

Một số trường đại học, cao đẳng đã ra thông báo khẩn cảnh báo sinh viên cảnh giác trước sự lôi kéo của nhóm người tự xưng là thành viên của “Hội Thánh Đức Chúa Trời”.