Tiến tới kỷ niệm 45 năm ngày thành lập, trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội) cùng một nhóm họa sĩ đang gấp rút hoàn thành 28 bức tranh bên ngoài tường bao quanh trường. Dù chưa hoàn thiện nhưng nhiều cựu học sinh của trường đã rủ nhau về đây chụp ảnh kỷ niệm.

Được triển khai từ ngày 8/10, dự kiến toàn bộ các bức tranh tái hiện các khung cảnh nổi tiếng của Hà Nội sẽ được hoàn thành vào ngày 14/10/2018 trên các bức tường bao quanh trường THPT Phan Đình Phùng.

Ngoài 3 bức tranh vẽ khung cảnh trường, 25 bức còn lại sẽ là hình ảnh của phố cổ, các địa điểm di tích lịch sử, thắng cảnh đặc trưng của Thủ đô.

Những nhóm cựu học sinh của trường nghe tin đã rủ nhau về ngôi trường nằm trên một trong những con phố có các hàng cây cổ thụ đẹp nhất Hà Nội để chụp ảnh bên những bức tranh đẹp rạng rỡ đang dần được các họa sĩ hoàn thiện.  

{keywords}
Bức tường bao quanh trường THPT Phan Đình Phùng trên phố Phan Đình Phùng đang được khoác lên những bức bích họa đẹp ngỡ ngàng.
{keywords}
Bốn họa sĩ phối hợp cùng nhà trường dự kiến sẽ hoàn thành 28 bức bích họa vào ngày 14/10/2018 nhân dịp kỷ niệm 45 năm ngày thành lập trường.
{keywords}
Chị Đào Thu Hà (bìa phải) cùng nhóm bạn đều là cựu học sinh trường Phan Đình Phùng khóa 1994 - 1997 nghe tin rất hào hứng rủ nhau về chụp ảnh lưu niệm bên những bức bích họa mới vẽ.
{keywords}
Đều tự hào về ngôi trường nằm trên một trong những con phố đẹp nhất đất Hà Thành, những cựu nữ sinh háo hức tạo dáng bên bức tranh tái hiện Chùa Một Cột - di tích lịch sử nổi tiếng của Hà Nội.
{keywords}
 Mỗi bức tranh đều được các họa sĩ thể hiện khá tỉ mỉ
{keywords}
Trần Bảo Minh, nam sinh lớp 11 sau giờ tan học tranh thủ chụp lại các bức bích họa để khoe với bạn bè trên mạng xã hội.
{keywords}
Các học sinh trường Phan Đình Phùng sau giờ tan học bên bức tranh thể hiện chính con phố Phan Đình Phùng huyền ảo trong nắng sớm.
{keywords}
Hồng Nhung, nữ sinh lớp 10D4 đang chụp ảnh các họa sĩ vẽ bích họa để viết bài đăng lên trang FB mang tên Humans of Phan Đình Phùng thuộc CLB cùng tên của các học sinh trong trường lập ra chuyên đưa tin tức về các hoạt động của trường Phan Đình Phùng.
{keywords}
Nhung cho biết, để được tham gia vào CLB Humans of Phan Đình Phùng các em đều phải tham gia thi tuyển vào các vị trí phóng viên, biên tập viên.
{keywords}
Người dân, khách du lịch đi qua đây cũng rất tò mò ngắm những bức bích họa. Người đàn ông hành nghề xe ôm công nghệ này đang chụp lại các bức bích họa  trong khi đợi khách.
{keywords}
Du khách nước ngoài dừng bước chụp ảnh bức tường bích họa.
{keywords}
Người dân sống quanh khu vực trường tranh thủ chụp ảnh bên bức họa Chùa Một Cột.

Lê Anh Dũng