- Khoác lên mình những bộ trang phục rực rỡ của người dân tộc H'Mông, các nam thanh nữ tú của lớp 12A, Trường THPT Nguyễn Huệ, Tam Điệp, Ninh Bình đã có một bộ ảnh kỷ yếu vô cùng bắt mắt và đầy sắc màu.

{keywords}

Nguyễn Thị Khánh Huyền - một thành viên của lớp 12A chia sẻ, ý tưởng chụp kỷ yếu trong trang phục dân tộc đã được cả lớp nhen nhóm từ lâu. Ý tưởng này xuất phát từ tình yêu của các bạn dành cho những danh lam thắng cảnh của quê hương Ninh Bình. 

"Quê em có rất nhiều đồi chè, bờ suối và danh lam thắng cảnh đẹp. Với mong muốn lưu giữ những hình ảnh đẹp và quảng bá cho du lịch của quê hương nên chúng em thực hiện bộ ảnh này" - Khánh Huyền chia sẻ.

Bộ ảnh kỷ yếu của lớp 12A gồm 3 bối cảnh: đồi chè, bờ suối; trên sân bóng và trong khuôn viên trường. Riêng bối cảnh mặc trang phục dân tộc ở đồi chè, bờ suối phải mất 1 ngày để hoàn thành. Qúa trình di chuyển, chuẩn bị phụ kiện, trang phục... cũng vất vả hơn nhưng bù lại, cả lớp có những trải nghiệm rất vui vẻ bên nhau. 

"Những cảnh chụp ở đồi dứa các bạn bị lá dứa cứa vào chân rất nhiều, nhưng ai cũng cố gắng để có một bộ ảnh ưng ý nhất. Vì địa điểm chụp gần trường nên buổi trưa các bạn có thể về nghỉ ngơi để chiều chụp tiếp ở bờ suối"

Lớp 12A có 35 học sinh, là lớp chuyên Văn nên nhiều bạn nữ - 26 nữ, 9 nam. Sau khi nhận được ảnh, các bạn cảm thấy rất hài lòng về những hình ảnh lãng mạn, nên thơ của bối cảnh.

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}
Tập thể lớp 12A chụp cùng cô giáo chủ nhiệm trong trang phục áo dài


Nguyễn Thảo -Ảnh: Phạm Thiên Anh

Xem thêm: