Năm 2020, Hội thi Tin học trẻ toàn quốc có nhiều sự đổi mới về nội dung và hình thức thi nhằm tăng tính hấp dẫn. Hội thi nhằm mục tiêu khơi dậy niềm đam mê sáng tạo, phát triển tư duy logic, vận dụng kiến thức của học sinh để tạo ra robot, máy thông minh giải quyết các vấn đề thực tiễn trong cuộc sống.

Kết thúc vòng sơ khảo quốc gia, có 198 thí sinh xuất sắc nhất từ các tỉnh, thành phố trên cả nước được lựa chọn tham dự vòng chung kết.

Trong đó, Bảng A (thi kỹ năng lập trình theo hướng tạo ra sản phẩm cấp Tiểu học) có 30 thí sinh; Bảng B (thi kỹ năng lập trình tập thể cấp THCS) có 55 thí sinh; Bảng C (thi kỹ năng lập trình tập thể cấp THPT) có 55 thí sinh; Bảng D (thi phần sản phẩm sáng tạo) có 29 sản phẩm của 58 thí sinh.

{keywords}

Vòng Chung kết Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXVI diễn ra từ ngày 6-8/11 tại Cà Mau.

Vòng Chung kết quốc gia Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXVI - 2020 sẽ diễn ra từ ngày 6-8/11 tại Cà Mau. Các thí sinh đạt giải cao tại Vòng chung kết sẽ nhận được bằng khen của Bộ GD-ĐT, bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các phần thưởng khác.

Đặc biệt các thí sinh giành giải Nhất tại 5 bảng thi sẽ vinh dự được nhận huy hiệu “Tuổi trẻ sáng tạo” của Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Trải qua 26 năm tổ chức, Hội thi Tin học trẻ là một sân chơi tin học hấp dẫn để các tài năng tin học trẻ gặp gỡ, giao lưu, tranh tài, thể hiện những ý tưởng sáng tạo.

Hội thi Tin học trẻ toàn quốc do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Đài Truyền hình Việt Nam và Hội Tin học Việt Nam tổ chức từ năm 1995 đến nay.

Đây là cuộc tranh tài cấp quốc gia hấp dẫn và lâu năm nhất trong lĩnh vực tin học dành cho học sinh Việt Nam. Hội thi đã góp phần thiết thực vào việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực công nghệ thông tin cho đất nước.

Thời Vũ

Trí tuệ Việt khẳng định vị thế trên đấu trường Tin học quốc tế

Trí tuệ Việt khẳng định vị thế trên đấu trường Tin học quốc tế

Việt Nam ngày càng khẳng định vị thế trên đấu trường CNTT khu vực và thế giới.Từ một đất nước nông nghiệp, không được đánh giá cao về khoa học kỹ thuật, Việt Nam đã trở thành một cái tên đáng nể tại các đấu trường Tin học quốc tế.