- 15 chàng trai đoạt huy chương trong các kỳ Olympic quốc tế Toán, Hóa học, Vật lí đều có lựa chọn của riêng mình.

Ngoài một em học sinh đã trúng tuyển 3 trường ĐH nước ngoài và quyết định đi du học, các em học sinh còn lại đều chọn học trong nước dù đều có mơ ước sẽ ra nước ngoài du học.

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội và Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐHQG Hà Nội) là 2 trường được nhiều em lựa chọn nhất.

Đội tuyển Olympic Toán quốc tế 2017

{keywords}
Hoàng Hữu Quốc Huy, nam sinh giành huy chương Vàng Olympic Toán học quốc tế 2017.

Hoàng Hữu Quốc Huy (Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu), học sinh giành huy chương Vàng Olympic Toán học quốc tế năm 2017, cho biết trước mắt em quyết định sẽ theo học ngành Khoa học máy tính của Trường ĐH Bách khoa (ĐHQG TP.HCM).

{keywords}
Nguyễn Cảnh Hoàng.

Nguyễn Cảnh Hoàng (Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An) đoạt huy chương Vàng Olympic Toán quốc tế. Hoàng quyết định lựa chọn theo học tại Trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

Hoàng cho biết ước mơ sau này sẽ trở thành một thầy giáo dạy Toán để truyền thụ những điều mình đã được học và tích lũy được cho các thế hệ sau.

{keywords}
Lê Quang Dũng.

Lê Quang Dũng (Trường THPT Chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa), huy chương Vàng Toán quốc tế, cho biết em quyết định theo học tại Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội).

{keywords}
Phan Nhật Duy.

Phan Nhật Duy (Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh), huy chương Vàng Toán quốc tế năm 2017, chia sẻ về dự định trong thời gian tới, Duy cho biết em quyết định sẽ theo học tại Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐHQG Hà Nội) ít nhất là 1 năm và nuôi ước mơ du học. 

“Em chưa có định hướng rõ ràng nhưng hai môi trường mà em thích là Singapore hoặc Úc. Thời gian tới em cũng sẽ tập trung chuẩn bị cho mình vốn tiếng Anh được tốt hơn cho những dự định tương lai”, Duy nói.

{keywords}
Phạm Nam Khánh.

Phạm Nam Khánh (học sinh lớp 11, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, ĐH Quốc gia Hà Nội), huy chương Bạc Olympic Toán học quốc tế năm 2017, cho hay, trước mắt Nam Khánh sẽ tiếp tục hoàn thành chặng đường THPT và hy vọng có thể có thêm một tấm huy chương quốc tế ở năm học lớp 12.

Đội tuyển Olympic Hóa học 2017

{keywords}
Đinh Quang Hiếu.

Đinh Quang Hiếu (lớp 12 Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội) 2 năm liền giành được Huy chương Vàng tại kỳ thi Olympic Hoá học quốc tế.

Em quyết định lựa chọn trở thành tân sinh viên của Trường ĐH Y Hà Nội.

Hiếu chia sẻ sau khi hoàn tất năm học thứ nhất em sẽ tìm cơ hội học bổng du học Mỹ và nơi mà em muốn theo học là Viện Công nghệ Massachusetts (MIT).

Để chuẩn bị, ngay từ lúc này Hiếu đã tập trung đầu tư vốn tiếng Anh của mình. “Tiếng Anh đóng vai trò rất quan trọng giúp mình có thể giao lưu với các bạn bè quốc tế”, Hiếu chia sẻ.

{keywords}
Hoàng Nghĩa Tuyến.

Hoàng Nghĩa Tuyến (lớp 12, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An) giành huy chương Bạc Olympic Hóa học quốc tế năm 2017.

Gia đình và bố mẹ định hướng theo học ngành bác sĩ, nhưng Tuyến cho biết em từ chối cơ hội vào Trường ĐH Y Hà Nội dù được tuyển thẳng và muốn vào Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐHQG Hà Nội) để theo đuổi niềm đam mê với Hóa học.

Tuyến cũng nuôi hi vọng sẽ học thật tốt để được đi du học và sẽ trở về để được làm việc ở nước nhà.

{keywords}
Nguyễn Bằng Thanh Lâm.

Không chỉ vừa giành được huy chương Vàng kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế năm 2017, Nguyễn Bằng Thanh Lâm (lớp 12, Trường THPT chuyên Hà Nội -Amsterdam) còn xuất sắc trúng tuyển cả 3 trường đại học quốc tế uy tín.

Với mong muốn phát triển bản thân, Lâm đã lên kế hoạch chuẩn bị cho việc du học ngay từ năm lớp 11.

Hiện, nam sinh này đã trúng tuyển cả ba trường đại học mà em nộp hồ sơ là ĐH Công nghệ Nanyang (NTU), ĐH Quốc gia Singapore (NUS) (đều tại Singapore) và ĐH Nagoya tại Nhật Bản.

Lâm cho biết em quyết định lựa chọn nhập học Đại học Công nghệ Nanyang – một trong những trường đại học công lập lớn nhất Singapore vào tháng 8 tới.

{keywords}
Phạm Đức Anh.

Cũng giành Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế là em Phạm Đức Anh (học sinh lớp 11, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội).

Trước mắt em sẽ tiếp tục hoàn thành chặng đường THPT và nuôi quyết tâm mang thêm huy chương về cho đất nước ở năm học lớp 12. Với kết quả này em cũng sẽ được bảo lưu quyền tuyển thẳng vào đại học và có định hướng vào ngành y tiếp nối truyền thống của gia đình.

Đội tuyển Olympic Vật lí 2017

{keywords}
Nguyễn Thế Quỳnh.

Nguyễn Thế Quỳnh, Trường THPT Chuyên Võ Nguyên Giáp (Quảng Bình), chàng trai giành cú đúp huy chương Vàng Olympic Vật lí 2 năm liên tiếp chia sẻ em đã nộp hồ sơ vào ngành Vật lí học, Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐHQG Hà Nội).

Tuy nhiên, ước mơ xa hơn của Quỳnh là sẽ du học tại một trường ĐH tại Mỹ. Quỳnh cho biết, em đã "ngắm" nhiều trường, có trường vừa tầm, có trường là ước mơ của em, chính là Viện công nghệ Massachusetts (MIT).

{keywords}
Đinh Anh Dũng.

Đinh Anh Dũng, Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam (Hà Nội), huy chương Vàng Olympic Vật lí 2017 cho biết, em đã nộp hồ sơ vào ngành Cơ điện tử hệ tài năng của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội dù trước đó em đã đậu vào 2 trường ĐH của Singapore. Tuy nhiên, ước mơ của Dũng vẫn là sau này sẽ đi du học để tiếp tục đeo đuổi niềm đam mê Vật lí của mình.

{keywords}
Tạ Bá Dũng.

Tạ Bá Dũng, Trường THPT chuyên KHTN (ĐHQG Hà Nội), huy chương Vàng Olympic Vật lí 2017 đã chọn ngành cơ điện tử của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội để theo học. Dũng cho biết, đây có thể là lựa chọn bước đầu để em có thể theo đuổi đam mê của mình.

{keywords}
Trần Hữu Bình Minh.

Trần Hữu Bình Minh, Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An)  chọn vào ngành Công nghệ thông tin của Trường ĐH Bách khoa Hà Nội. 

{keywords}
Phan Tuấn Linh.

Phan Tuấn Linh, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu (Nghệ An), huy chương Bạc Olympic Vật lí 2017, bạn cùng lớp với Bình Minh cũng lựa chọn nhập học ngành Công nghệ thông tin, Trường ĐH Bách khoa Hà Nội.

Nhị Lê