Sự kiện “Shark Tank 100: Ngày truyền cảm hứng” đã diễn ra tại Hội trường Thống Nhất (Dinh Độc Lập), TP.HCM -  nhằm công bố Chương trình truyền hình thực tế “Shark Tank” chính thức lên sóng Đài Truyền Hình Việt Nam VTV3 vào 10h00 sáng Chủ Nhật hàng tuần, từ tháng 4/ 2017.

Chương trình tuyển chọn Top 100 Startup đã khởi động từ tháng 9/2016, và 5 vòng tuyển chọn tại các khu vực Tp.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và Đồng bằng Sông Cửu Long, đã thu hút hàng ngàn hồ sơ tham dự, cuối cùng 100 Startup xuất sắc nhất được chọn vào vòng huấn luyện tăng tốc 6 tuần và thương thuyết đầu tư với Shark. Mục tiêu thành công trong Shark Tank mùa 1 là 30 thương vụ (chiếm khoảng 40%).

Shark Tank là chương trình truyền hình thực tế (do TV HUB sản xuất), nhằm kết nối các Khởi nghiệp (Startup) sáng tạo và đầy khát vọng với các nhà đầu tư mạo hiểm (Sharks).

{keywords}

Ông Trần Anh Vương-Trưởng ban tổ chức trao hoa cho ong Lê Xuân Vũ- tổng giám đốc Việt Á Bank

Chương trình “tường thuật” lại quá trình thương thuyết giữa Startup và  Shark về sản phẩm độc đáo, mô hình kinh doanh, khả năng phát triển trong tương lai, nhu cầu về vốn… để thuyết phục Shark đầu tư vào doanh nghiệp của mình.

Trong chương trình Startup và Shark đều được trao cơ hội khởi nghiệp và đầu tư cùng nhau, với Startup thuyết phục được Shark, sẽ nhận được đầu tư, nếu không sẽ ra về tay trắng.

{keywords}

Phát biểu của ông Lê Xuân Vũ- TGĐ Việt Á Bank- nhà tài trợ chính của chương trình. Đây cũng là nhà tài trợ của sự án khởi nghiệp đanh cho sinh viên VN do chính phủ phát động năm 2016.

 

Đối với Shark việc ra quyết định đầu tư ngay tại cuộc thương thuyết đầu tiên cũng vô cùng áp lực, quyết định đầu tư thể hiện sự thông minh, nhanh nhạy và quyết đoán của Shark. Vì vậy sự thuyết phục và phản biện, những yếu tố bất ngờ, đầy kịch tính sẽ là điểm nhấn khiến khán giả luôn chờ đợi đến giờ phát sóng của mỗi tập Shark Tank.

Chương trình đã thành công tại hơn 30 quốc gia với hơn 300 triệu lượt người xem trên toàn Thế giới. Tại Mỹ, Shark Tank nhận được 250 ngàn đơn đăng ký tham gia mỗi mùa và tỷ lệ các vụ thương thuyết thành công là 48%. Shark Tank đã nhận được 5 giải thưởng Emmy cho format truyền hình thực tế hấp dẫn nhất.

Tuệ Khanh