{keywords}
 

Ra trường tìm được công việc yêu thích, được nhận vào công ty đầu ngành, lương thưởng thật cao có lẽ là ước mơ chung của hầu hết các bạn trẻ. Và để làm được như vậy, bạn cần một định hướng thật chắc chắn và hợp lý cho con đường sự nghiệp của bản thân; từ việc nhận biết được các cơ hội việc làm của từng ngành, các tính chất đặc trưng của những ngành nghề phù hợp cho tới việc hình dung ra những gì cần chuẩn bị để phát triển sự nghiệp sau này.

Tuy nhiên, không ít học sinh đứng trước ngưỡng cửa đại học với nỗi hoang mang chọn ngành hay những bạn sinh viên năm cuối vẫn đang “lạc trôi” trước câu hỏi “ra trường làm nghề gì?”. Sự mung lung này không chỉ đến từ việc thiếu các thông tin hữu ích hay việc có quá nhiều sự lựa chọn; mà còn do những áp lực từ xã hội, gia đình, bạn bè đè nặng lên đôi vai của những bạn trẻ tuổi mười tám đôi mươi.

Sự lựa chọn cảm tính, mong muốn một chiều của phụ huynh cũng như các trào lưu trong xã hội càng khiến các bạn trẻ thêm hoang mang và lạc lối. 

Hiểu được sự hoang mang của giới trẻ cũng như tầm quan trọng của việc hướng nghiệp với cộng đồng, Spiderum đã phối hợp với TopCV để cho ra mắt cuốn sách hướng nghiệp mang tên “Người Trong Muôn Nghề”. Cuốn sách này là tuyển tập các câu chuyện đi làm của nhiều cây bút dày dặn kinh nghiệm trong nhiều lĩnh vực và môi trường làm việc khác nhau. Mỗi câu chuyện sẽ đem đến cho người đọc những trải nghiệm mới lạ và chân thật nhất về từng ngành nghề, môi trường làm việc cũng như những lời khuyên bổ ích giúp các bạn trẻ chuẩn bị từ sớm cho thế giới việc làm.

{keywords}
 

“Người Trong Muôn Nghề” mở đầu với những trải nghiệm làm việc tại nhiều môi trường khác nhau; từ làm việc trong công ty nhà nước, doanh nghiệp lớn, startup cho tới làm freelance. Mỗi môi trường đều mang những đặc trưng riêng và việc tìm ra môi trường làm việc phù hợp để phát triển bản thân và sự nghiệp là điều cực kỳ quan trọng. 

Tiếp sau đó chính là những câu chuyện đi làm trong nhiều ngành nghề khác nhau; từ những ngành nghề hot như marketing, bác sĩ, CNTT cho tới những nghề rất mới như làm game hay Youtuber… Bạn sẽ nắm được những thông tin hết sức chân thực của từng ngành nghề; từ những lợi ích, khó khăn cho tới những lời khuyên để thành công trong nghề và từ đó tìm ra lựa chọn phù hợp nhất với mình. 

Sau cùng là những lời khuyên bổ ích giúp bạn chuẩn bị cho thế giới việc làm ngay từ khi còn đang trên ghế nhà trường; nào là việc thấu hiểu những yêu cầu của nhà tuyển dụng cho tới việc học cách học khi đã đi làm. Tất cả những tinh túy trong trải nghiệm của các bậc tiền bối sẽ cho bạn một bước đệm vững chắc để bắt đầu con đường sự nghiệp của mình.

Với những giá trị thực tiễn như vậy, không khó để “Người Trong Muôn Nghề” có được sự hưởng ứng từ phía các bạn trẻ cũng như các bậc phụ huynh: chỉ trong hơn 1 tuần pre-order, đã có hơn 1000 cuốn sách được đặt mua. 

Tìm hiểu thêm về cuốn sách tại: https://nguoitrongmuonnghe.spiderum.com/.

Thế Định