Sở GD-ĐT TP Hải Phòng đang triển khai các bước để có thể sử dụng sổ điểm, học bạ điện tử thay cho sổ giấy thông thường cho hơn nửa triệu học sinh trên địa bàn từ năm học 2021-2022.

Cục Công nghệ thông tin (Bộ GD-ĐT) hôm qua (9/6) đã tập huấn triển khai tích hợp sổ điểm điện tử, học bạ điện tử trong hệ thống cơ sở dữ liệu ngành cho các Hiệu trưởng các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố.

{keywords}
Giao diện phần mềm quản lý học bạ, sổ điểm điện tử tại Hải Phòng

Hiện nay, ở Hải Phòng đã có hai quận Ngô Quyền và Kiến An thực hiện, chứng minh được tính hiệu quả trong minh bạch về điểm số. Thông qua đó, địa phương đã nâng cao chất lượng công tác lưu trữ thông tin điểm số, làm căn cứ để đánh giá chất lượng học sinh.

Năm học tới, ngành GD-ĐT Hải Phòng đặt mục tiêu sẽ triển khai tích hợp sổ điểm điện tử và học bạ điện tử trên hệ thống cơ sở dữ liệu ngành, đối với khoảng nửa triệu học sinh ở các cấp học.

Ông Đỗ Văn Lợi, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hải Phòng, cho biết việc sử dụng sổ điểm và học bạ thông thường đã khiến lãnh đạo nhà trường khó khăn trong việc theo dõi, đôn đốc việc cập nhật điểm số và nhận xét học sinh, khó quản lý chặt được điểm số. Giáo viên mất nhiều thời gian trong việc tính điểm trung bình các môn, xếp loại học lực, ghi chép, nhận xét. Phụ huynh học sinh cũng khó nắm bắt kết quả học tập của con em mình.

{keywords}
Hải Phòng sẽ không tiếp tục sử dụng học bạ giấy

Theo ông Lợi, việc sử dụng sổ điểm điện tử, sổ học bạ điện tử sẽ mang lại nhiều tiện ích trong công tác quản lý của nhà trường. Đồng thời, sử dụng sổ điểm điện tử cũng đảm bảo tính chính xác cao, lưu giữ an toàn và đặc biệt là hạn chế tình trạng sửa chữa, bổ sung điểm không theo quy định.

Trước đó, Bộ GD-ĐT đã công bố kế hoạch xây dựng cơ sở dữ liệu toàn ngành giáo dục, trong đó việc loại bỏ học bạ, sổ điểm giấy.

Hoài Anh

Bà mẹ Hải Phòng nói gì về clip đưa con ra cổng trường rồi chụp ảnh?

Bà mẹ Hải Phòng nói gì về clip đưa con ra cổng trường rồi chụp ảnh?

Bà Mai Thị Mùi nhận mình là người đã đưa con ra cổng trường chụp ảnh rồi đăng lên mạng, do bức xúc với chuyện cô giáo chủ nhiệm phạt học sinh đứng bảng.