Theo bản tin 18h ngày 4/2 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19, tỉnh Quảng Ninh có thêm 2 bệnh nhân mắc Covid-19 là BN1950 (7 tuổi) và BN1951 (2 tuổi), là F1 của BN1892, BN1893.

Trước đó, ngày 2/2, bố mẹ của 2 cháu bé này (là các bệnh nhân 1892 và 1893) đã được xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Ngay sau khi có thông tin về 2 bệnh nhân mới mắc Covid-19, chính quyền TP.Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã khẩn trương truy vết và thông báo tới các trường hợp F1 biết để chuẩn bị cách ly 21 ngày.

Trao đổi với VietNamNet sáng 5/2, ông Nguyễn Thành Lâm, Trưởng Phòng Chính trị tư tưởng (Sở GD-ĐT Quảng Ninh) xác nhận trong đó có 1 cháu hiện là học sinh lớp 1 của Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.  

Bà Vi Bích Hạnh, Trưởng phòng GD-ĐT TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) cho biết, sáng nay 5/2, UBND TP Hạ Long đang cho tiến hành lấy mẫu xét nghiệm toàn trường và cho toàn bộ học sinh của trường này.

Việc cách ly, theo bà Hạnh, UBND TP cũng đang có kế hoạch và sau khi có chỉ đạo, sẽ tiến hành ngay.

Trước đó, một số trường học ở Hà Nội, Hải Dương đã tiến hành cho học sinh cách ly ngay tại trường.

Thanh Hùng

Dòng tin nhắn cảm động trong khu cách ly của học trò Hà Nội

Dòng tin nhắn cảm động trong khu cách ly của học trò Hà Nội

Dù chỉ thuộc diện F2, song nữ hiệu trưởng và tất cả các thành viên ban giám hiệu hiện đang sinh hoạt ngay tại trường, sát với khu cách ly tập trung để tiện quan tâm, hỗ trợ giáo viên, phụ huynh và học trò.

Xúc động hình ảnh học sinh mặc áo mưa đi cách ly ở Hải Dương

Xúc động hình ảnh học sinh mặc áo mưa đi cách ly ở Hải Dương

Những đứa trẻ 4 tuổi còn được bố mẹ ẵm bồng ở thị xã Kinh Môn, Hải Dương, phải đi cách ly tập trung xuyên Tết vì bạn cùng lớp dương tính với SARS-CoV-2.