- Tập thể 18 giáo viên Trường TH Nam Trung Yên đã gửi thư đến các cơ quan chức năng và báo chí bày tỏ về vụ việc tai nạn của học sinh Trần Chí Kiên.

Trong bức thư đề ngày 16/2, tập thể giáo viên Trường TH Nam Trung Yên đã đưa ra 4 điểm mà họ cho rằng thông tin từ ban giám hiệu tới báo chí và các cơ quan chức năng là không đúng.

Thứ nhất, về việc lấy khảo sát từ học sinh, tập thể giáo viên cho rằng, trước khi phát phiếu khảo sát, cô Nguyễn Thị Hương, phó Hiệu trưởng nhà trường phổ biến với học sinh mục đích của việc khảo sát là để phục vụ cho báo cáo về an toàn trường học và phục vụ cho việc thanh tra của Sở GD-ĐT.

Thứ hai, về việc lấy phiếu khảo sát của giáo viên: Thực tế, khi nhận được sự chỉ đạo của ban giám hiệu trước khi làm phiếu khảo sát, giáo viên không hề biết gì về vụ tai nạn của cháu Trần Chí Kiên, học sinh lớp 2A4.

{keywords}
Vụ việc tai nạn của cháu Trần Chí Kiên, học sinh Trường TH Nam Trung Yên, Cầu Giấy được dư luận chú ý trong thời gian qua.

"Trong phiếu khảo sát chúng tôi chỉ xác nhận không nhìn thấy học sinh bị tai nạn và cũng không nhìn thấy ô tô vào trường. Còn nội dung báo cáo lên cấp trên và với báo chí như thế nào chúng tôi không rõ" - bức thư viết.

Vì vậy, tập thể giáo viên cho rằng, việc phản ánh 100% giáo  viên trong trường nhất trí với việc không có hiện tượng taxi chở cô hiệu trưởng và cô hiệu phó gây tai nạn cho học sinh Kiên mà cô hiệu trưởng báo cáo là không đúng sự thật.

Thứ ba, về việc viết "Báo cáo sự việc cần xem xét" mà cô Tạ Thị Bích Ngọc, hiệu trưởng nhà trường, cô Nguyễn Thị Hương, Phó Hiệu trưởng nhà trường và cô Nguyễn Thị Thúy Hiền, chủ tịch công đoàn gửi các cơ quan báo chí đã viết: "Chúng tôi là cán bộ, giáo viên Trường TH Nam Trung Yên". Tuy nhiên, tập thể giáo viên cho rằng, đây chỉ là ý kiến của 3 cô giáo trên chứ không phải là ý kiến của các giáo viên.

"Chúng tôi khẳng định không hề biết nội dung của bản báo cáo này cho đến khi đọc được thông tin trên báo" - bức thư viết.

Cuối cùng, tập thể giáo viên cho biết, họ bức xúc khi có hiện tượng một số đồng chí Đảng viên bị lôi kéo, kích động, yêu cầu phải viết đơn xin ra khỏi Đảng và viết bức tâm thư để kêu oan cho đồng chí hiệu trưởng.

"Trong suốt thời gian qua, tâm lí của giáo viên, phụ huynh và học sinh hoang mang, ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng dạy và học, uy tín của giáo viên. Chúng tôi rất mong các cơ quan chức năng vào cuộc, giải quyết dứt điểm vụ việc này để ổn định tâm lí cho giáo viên, phụ huynh, học sinh và trả lại sự bình yên cho ngôi trường" - bức thư viết.

{keywords}
Bản "Báo cáo sự việc cần xem xét" mà bà Tạ Thị Bích Ngọc cùng 2 cô giáo khác gửi tới báo chí.

Trước đó, ngày 13/2, bà Tạ Thị Bích Ngọc, Hiệu trưởng Trường TH Nam Trung Yên có gửi tới các cơ quan báo chí bản "Báo cáo sự việc cần xem xét" trong đó giải thích về vụ việc tai nạn của cháu Kiên và cho rằng, lời kể của vợ lái xe Trần Quốc Tuấn, người lái xe taxi chở bà Ngọc và cô Hương hiệu phó vào trường là sai sự thật.

Sau đó, ngày 16/2, anh Trần Chí Dũng gửi thư bày tỏ quan điểm tới báo chí, trong đó khẳng định nhiều điểm trong giải thích của bà Ngọc là không hợp lý và không đúng sự thật. Chiều ngày 17/2, 3 giáo viên của trường TH Nam Trung Yên cũng khẳng định nhiều nội dung trong bản báo cáo của cô Ngọc hiệu trưởng không đúng.

Trao đổi với VietNamNet chiều nay, ông Hoàng Đức Minh, Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý cơ sở giáo dục cho biết, liên quan tới vụ việc ở trường TH Nam Trung Yên, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ đã trao đổi với Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu các cơ quan chức năng của Thành phố sớm kết luận, xử lý nghiêm khắc nếu có sai phạm.

Lê Văn