Trao đổi với VietNamNet ngày 21/3, bà Nguyễn Thị Tuyết Lê, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Thanh Trì cho biết, sau khi sự việc xảy ra, UBND xã Vĩnh Quỳnh đã yêu cầu tạm dừng hoạt động nhóm trẻ mầm non tư thục Phú An để phục vụ công tác điều tra.

Bà Lê cũng cho biết, hiện, cơ quan điều tra đã khám nghiệm tử thi cháu bé và đang trong quá trình điều tra nhưng chưa có kết quả về nguyên nhân tử vong của cháu bé.

"Nhóm trẻ Phú An sẽ bị tạm dừng hoạt động ít nhất cho đến khi có kết quả điều tra về vụ việc", bà Lê nói.

Ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, Sở cũng nhận được báo cáo ban đầu của Phòng GD-ĐT huyện Thanh Trì về vụ việc trẻ 2 tuổi tử vong tại nhóm lớp mầm non Phú An.

Cụ thể, nhóm lớp mầm non độc lập Phú An, địa điểm cụm 2, thôn Quỳnh Đô, xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì được thành lập theo quyết định số 215/QĐ-UBND ngày 29/9/2016 của UBND xã Vĩnh Quỳnh.

Chủ nhóm trẻ có hộ khẩu thường trú tại phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội, tốt nghiệp trường Trung cấp sư phạm Mẫu giáo - Nhà trẻ Hà Nội và có chứng chỉ nghiệp vụ quản lý giáo dục mầm non.

Theo thông tin từ phòng GD-ĐT huyện Thanh Trì, lớp mầm non độc lập Phú An có 13 cháu.

Thanh Hùng

Hà Nội: Trẻ 2 tuổi tử vong trong ngày đầu đến lớp

Hà Nội: Trẻ 2 tuổi tử vong trong ngày đầu đến lớp

Sáng 19/3, lãnh đạo Phòng GD-ĐT huyện Thanh Trì, TP Hà Nội cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra sự việc cháu bé sinh năm 2019 tử vong sau khi đến lớp mầm non.

Trẻ 2 tuổi tử vong ngày đầu đến lớp: Chủ nhóm trẻ nói gì?

Trẻ 2 tuổi tử vong ngày đầu đến lớp: Chủ nhóm trẻ nói gì?

Đại diện UBND xã Vĩnh Quỳnh (huyện Thanh Trì, Hà Nội) cho hay khi phát hiện cháu V.T.A. có biểu hiện lả đi sau khi ngủ trưa, cô giáo đã ngay lập tức liên hệ với gia đình đến để đưa cháu đi cấp cứu tại bệnh viện.