Ngày 2/9 vừa qua, nhiều trường tại Trung Quốc đã chính thức bước vào năm học mới. Những đứa trẻ đến tuổi nhập học cũng được bố mẹ đưa đến trường. Đa số các bậc phụ huynh đều coi đây là sự khởi đầu trong sự nghiệp học tập của con em mình.

{keywords}

Một bé trai đi học với củ hành tây trong balo.

Trong bức hình ghi lại ở một trường mẫu giáo, hình ảnh một cậu bé ăn mặc chỉn chu được ông nội dắt tận tay đến trường, trên vai đeo chiếc balo đặt một củ hành tây rất to và dài lại khiến nhiều người chú ý.

Hóa ra, củ hành này là món quà đặc biệt được ông nội chuẩn bị cho cháu trai. Trong ngày đầu cháu đến trường, ông đã dậy sớm đi mua hành lá và đặt vào balo của cháu. "Đi học với củ hành", người ông này đặt hi vọng cháu mình sẽ trở thành một đứa trẻ thông minh và có điểm số tốt. 

{keywords}

"Học đi đôi với hành", người ông này đặt hi vọng cháu mình sẽ trở thành một đứa trẻ thông minh và có điểm số tốt. 

Bức hình khiến nhiều người thích thú, thậm chí phải ôm bụng cười vì sự quan tâm và tình yêu thương đặc biệt của ông nội dành cho cháu trai.

"Tôi đã quên mang hành tây cho con vào ngày hôm qua rồi. Hy vọng trong tương lai con tôi sẽ không đổ lỗi tại tôi đã không mang theo hành", một người bình luận.

"Ý tưởng này thật là hay, tôi phải chuẩn bị cho con tôi mới được. Không biết bao nhiêu củ hành là tốt nhất nhỉ?", một người khác nói.

Trong khi, có người lại hóm hỉnh viết: "Bây giờ chúng ta hãy rời khỏi trường, về nhà và nấu ăn thôi".

Trường Giang (Theo Sohu)

Lễ khai giảng chưa đầy 30 phút ở một trường quốc tế

Lễ khai giảng chưa đầy 30 phút ở một trường quốc tế

 - Lễ khai giảng diễn ra không quá 30 phút, cũng không có những bài phát biểu đầy tinh thần khẩu hiệu, ngày đầu năm học mới của Trường Mầm non và Phổ thông quốc tế ParkCity Hà Nội (ISPH) diễn ra trong không khí vui tươi, háo hức.