“Ngôi trường tuy nhỏ nhưng chúng tôi luôn cố gắng dạy cho lũ trẻ về tầm quan trọng của việc đóng góp cho cộng đồng”, Hiệu trưởng Anthony Love của Trường Linda Tutt hào hứng khi nói về cửa hàng tạp hóa đặc biệt này.

Đây là một ngôi trường trung học nằm tại phía Bắc Texas. Ở siêu thị “độc nhất vô nhị này”, học sinh và gia đình các em có thể mua những nhu yếu phẩm bao gồm giấy vệ sinh, thịt và các mặt hàng thực phẩm cơ bản khác. Chi phí để trả cho những mặt hàng là các việc làm tốt. 

{keywords}

Ở siêu thị “độc nhất vô nhị này”, học sinh và gia đình các em có thể mua những nhu yếu phẩm bao gồm giấy vệ sinh, thịt và các mặt hàng thực phẩm cơ bản khác. 

Ngoài những việc làm tốt, học sinh có thể kiếm thêm điểm nhờ vào thành tích học tập xuất sắc, hoàn thành công việc được giao hay đơn giản là kèm cặp học sinh tiểu học.

“Chỉ cần chăm chỉ làm việc, ví dụ như làm các công việc xung quanh tòa nhà hay giúp người khác dọn dẹp, các em cũng có thể kiếm điểm để mua những thứ trong siêu thị”, Hiệu trưởng Anthony Love nói.

Bà Anthony Love cũng cho biết thêm, trong khu học chánh này có khoảng 2.750 học sinh đang theo học. 43% trong số đó gặp phải những khó khăn về kinh tế.

“Khoảng 3,6% học sinh của chúng tôi là trẻ vô gia cư. Chúng tôi nghĩ rằng siêu thị này cũng sẽ hỗ trợ các em và gia đình có những bữa ăn đầy đủ”.

Bên cạnh đó, những người sáng lập ra siêu thị mong muốn tạo ra sự thay đổi là nhân lên lòng tốt của con người cùng những bài học về sự tử tế.

{keywords}

Những người sáng lập ra siêu thị mong muốn tạo ra sự thay đổi là nhân lên lòng tốt của con người

Một điểm đặc biệt khác, cửa hàng này hoàn toàn do các học sinh quản lý, từ việc xếp hàng lên kệ, tìm kiếm hàng hóa, đóng gói sản phẩm đến tính toán số lượng hàng tồn kho.

Nhờ vậy, học sinh khi bán hàng còn học được về mọi thứ, từ cách tính toán, cách quản lý cung ứng đến dịch vụ chăm sóc khách hàng. Những kinh nghiệm làm việc và bài học kinh doanh sẽ giúp ích cho các em khi chúng bắt đầu tìm kiếm những công việc đầu tiên.

Preston Westbrook, một học sinh trung học hào hứng chia sẻ: “Em cảm thấy rất yêu ngôi trường này. Ở đây, em được giúp đỡ và cũng có thể giúp đỡ người khác. Cửa hàng đã hỗ trợ tinh thần của nhiều gia đình trong trận đại dịch, đặc biệt là đối với những người mất người thân trong gia đình”.

Cửa hàng đặc biệt này được mở cửa từ thứ Hai đến thứ Tư cho học sinh và nhân viên trong khu học chánh và một tiếng vào thứ Ba cho tất cả mọi người ghé qua.

Ngoài việc hợp tác với các cửa hàng thực phẩm địa phương và các khu vực lân cận, những người sáng lập hy vọng rằng mô hình cửa hàng tạp hóa này có thể được nhân rộng hơn tại nhiều nơi hơn nữa.

Thời Vũ (Theo CNN)

Cách đơn giản để khuyến khích lòng tốt trong mỗi đứa trẻ

Cách đơn giản để khuyến khích lòng tốt trong mỗi đứa trẻ

Khuyến khích trẻ làm việc tốt có thể ảnh hưởng tích cực đến kết quả học tập, sức khỏe và kỹ năng xã hội. Những hành động tử tế còn giúp trẻ trở nên hạnh phúc và có cách nhìn nhận tích cực hơn về cuộc sống.