Bộ giáo dục Nhật Bản đã yêu cầu các hội đồng giáo dục trên cả nước đóng cửa các trường học từ ngày 28/2 trong nỗ lực ngăn chặn sự bùng phát của Covid-19. Yêu cầu này không bắt buộc và chính quyền địa phương được tự quyết định thời gian mở cửa trở lại.

Do Covid-19 không lây lan tại các thành phố Toyama, Shizuoka, Hamamatsu, Naha và Okinawa, hội đồng giáo dục của các thành phố này đã quyết định mở cửa trở lại các trường học.

{keywords}

Trường tiểu học và trung học Nhật Bản bắt đầu mở cửa trở lại từ hôm nay

Việc đóng cửa trường học đã ảnh hưởng đáng kể đến cuộc sống của học sinh và phụ huynh.

Junon Matsushita (12 tuổi), đến trường Tiểu học Aoi ở Shizuoka chia sẻ cậu đã dành 2 tuần qua để học và chơi cùng anh trai 18 tuổi, người cũng phải nghỉ vì trường học đóng cửa.

Các trường tiểu học đã quyết định tách các bàn của học sinh ra xa nhau và mở cửa sổ để thông gió. Giáo viên cũng phải đo nhiệt độ cơ thể và tình trạng sức khỏe của học sinh trong những tuần gần đây và gửi báo cáo lên nhà trường.

Nhiều hội đồng giáo dục khác ở nước này đã tuyên bố sẽ đóng cửa trường học cho đến khi nghỉ xuân vào đầu tháng 4. Tuy nhiên, tỉnh Shimane và thành phố Matsue đến nay vẫn cho học sinh đi học bình thường.

Trường Giang (Theo Kyodo News)

New York, Los Angeles đóng cửa toàn bộ trường học từ hôm nay

New York, Los Angeles đóng cửa toàn bộ trường học từ hôm nay

Thị trưởng New York và Los Angeles đã ra lệnh đóng cửa toàn bộ trường học bắt đầu từ hôm nay (16/3) cho đến khi có thông báo mới.