Từ thực trạng học sinh Việt Nam thừa kiến thức nhưng thiếu hụt kỹ năng sống, ngày 31/12/2020 trường tiểu học Nam Trung Yên (Hà Nội) đã triển khai chương trình giáo dục kỹ năng sống về 'Công cha - Nghĩa mẹ - Ơn thầy', với sự tham gia của học sinh toàn trường và các phụ huynh.

{keywords}
Hàng trăm em học sinh hào hứng tham gia buổi bồi dưỡng kỹ năng sống

Qua những câu chuyện đầy cảm xúc, chuyên đề đào tạo kỹ năng sống về giá trị của yêu thương khiến nhiều em học sinh trường tiểu học Nam Trung Yên xúc động và trực tiếp bày tỏ lòng biết ơn với thầy cô giáo và bố mẹ tham gia buổi đào tạo. Một số em học sinh đã tự tin chia sẻ câu chuyện của mình, là những băn khoăn, lo lắng, những lỗi sai, những lần nóng nảy khiến bố mẹ buồn lòng.

Đưa kỹ năng sống vào đào tạo, cũng xuất phát từ mong muốn của các bậc phụ huynh tại trường tiểu học Nam Trung Yên, đó là mong muốn  con được phát triển nhân cách toàn diện, hướng đến những điều tích cực trong cuộc sống và trở thành công dân tốt.

{keywords}
 Đào tạo kỹ năng sống - góp phần hướng tới phát triển toàn diện cho học sinh

Anh Phan Doãn Phong (phụ huynh của HS) chia sẻ sau khi cùng con tham gia buổi đào tạo kỹ năng sống tại trường tiểu học Nam Trung Yên: "Kỹ năng sống là hành trang quan trọng của mỗi người, chính vì vậy việc BGH nhà trường triển khai chương trình đào tạo kỹ năng sống là điều cần thiết, giúp bậc cha mẹ như chúng tôi yên tâm hơn, để con lớn lên không chỉ là đứa trẻ ngập đầu kiến thức sách vở, mà các con còn biết đến lòng biết ơn, sự yêu thương,.."

{keywords}
Thầy giáo Trần Văn Hà - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ với học sinh

Là ngôi trường đạt chuẩn Quốc gia và có bề dày 14 năm kinh nghiệm, trường tiểu học Nam Trung Yên không chỉ vang danh với bảng vàng thành tích đạt giải cao trong nước và quốc tế.

{keywords}
 

 

{keywords}

 

Trường tiểu học Nam Trung Yên là một trong số ngôi trường luôn tiên phong thực hiện những đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo chất lượng cao, trong đó có việc trang bị kỹ năng sống cho các em học sinh. Để học sinh có thể phát triển toàn diện, trường tiểu học Nam Trung Yên triển khai xuyên suốt phương pháp đào tạo, ứng dụng và lồng ghép các buổi bồi dưỡng kỹ năng sống bằng tình huống thực tiễn giúp học sinh hình thành và phát triển đúng đắn về đạo đức, nhân cách sống.

Doãn Phong